Tiếng Việt | English

23/11/2018 - 19:16

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri tại Long An

Chiều 23/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An có cuộc tiếp xúc với trên 150 cử tri huyện Bến Lức sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Văn Cảnh đến dự.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri tại Long An

Sau khi nghe báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp, cử tri phấn khởi trước các giải pháp, nhiệm vụ Quốc hội đề ra. Đồng thời, cử tri đề nghị xem xét một số bất cập của Luật Đất đai hiện hành; đề nghị các cấp cần mạnh mẽ hơn nữa trong chấn chỉnh hoạt động của bộ máy chính trị, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và chú trọng công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí;…

Cử tri nêu ý kiến tại cuộc tiếp xúc

Với các vấn đề tại địa phương, cử tri đề nghị đặt cống thoát nước tại Quốc lộ 1, tránh tình trạng ngập nước vào mùa mưa; xem xét hạ mức tuổi được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng cho người cao tuổi vì đa phần người dân nông thôn từ 60 - 70 tuổi hiện nay đều sống phụ thuộc vào người thân; cần có biện pháp xử lý chặt chẽ tệ nạn xã hội, nhất là các đường dây mua bán ma tuý.

Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An -  Trương Văn Nọ tiếp thu, ghi nhận các ý kiến của cử tri để chuyển đến Quốc hội và các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hoà Bình cũng thông tin đến cử tri về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xác định rõ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và quá trình hội nhập quốc tế nhằm phát triển đất nước đi đúng định hướng XHCN. Ông đánh giá cao những đề xuất, kiến nghị tại cuộc tiếp xúc và mong muốn cử tri luôn tin tưởng, góp phần cùng Đảng, Nhà nước xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ./.

Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết