Tiếng Việt | English

12/04/2016 - 04:46

Phó Thủ tướng: “Tổng thống Mỹ Obama trông đợi chuyến thăm Việt Nam“

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết điều này khi đề cập chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Tổng thống Mỹ Obama.

Trả lời báo chí, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết, chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Obama dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5 và hiện chương trình chuyến thăm đang được hai bên bàn bạc, thảo luận, thu xếp theo đường ngoại giao.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh, các chuyến thăm lẫn nhau giữa lãnh đạo cấp cao hai nước là bình thường trong quan hệ ngoại giao song phương.

“Vừa qua, lãnh đạo cấp cao của Việt Nam cũng đã có những chuyến thăm cấp cao sang Hoa Kỳ. Phía Hoa Kỳ cũng đã có những chuyến thăm tới Việt Nam. Với chuyến thăm của Tổng thống Barack Obama, có thể nói, đây là chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Obama đến Việt Nam trong 2 nhiệm kỳ của ông”, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nói.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng cho biết, khi hai ông trao đổi trong cuộc gặp ngắn nhân chuyến tham dự Hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân hồi đầu tháng 4 vừa qua tại Hoa Kỳ, Tổng thống Obama đã nói, ông thật sự rất trông đợi chuyến thăm Việt Nam.

"Quan hệ Việt Nam và Hoa Kỳ là quan hệ đối tác toàn diện thì sẽ phải tiếp tục làm cho quan hệ đối tác toàn diện giữa hai bên sâu sắc hơn trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa; kể cả vấn đề duy trì hòa bình, ổn định. Trong đó vấn đề trên biển, Biển Đông cũng sẽ được đề cập. Nhưng đặc biệt, hiện Việt Nam hết sức quan tâm đến vấn đề giải quyết hậu quả chiến tranh để lại như vấn đề chất độc da cam, những vấn đề nhân đạo của cả hai bên”, Phó Thủ tướng cho biết thêm./.

Ngọc Thành/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết