Tiếng Việt | English

14/09/2015 - 06:17

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Anh

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao nỗ lực của các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Anh.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại Vương quốc Anh, tối 12/9 (theo giờ địa phương), Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tới thăm, nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Anh trước khi lên đường thăm, làm việc tại Thụy Sĩ.

Nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao nỗ lực của các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện của đoàn công tác tại Vương quốc Anh, nhấn mạnh những sự kiện đã tạo được sức hấp dẫn với Hoàng gia, Chính phủ Anh, thu hút hàng trăm doanh nghiệp, trường đại học của nước Anh tới tham dự và chia sẻ, hợp tác với Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại Đại sứ quán Việt Nam tại Anh. (Ảnh: VGP)

Phó Thủ tướng cho biết: Tại các sự kiện, phía Việt Nam đã giới thiệu với các đối tác của Anh về một đất nước có thị trường 90 triệu dân, với sức mua ngày một tăng, thể chế chính trị ổn định, Chính phủ kiên trì các biện pháp ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát hiệu quả, đồng thời không ngừng đổi mới, hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới.

Đây sẽ là điểm hợp tác, đầu tư hiệu quả với các doanh nghiệp Anh trong thời gian tới, nhất là trong 3 lĩnh vực hợp tác công- tư để phát triển hạ tầng, tham gia mua bán doanh nghiệp và thị trường tài chính.

Theo Phó Thủ tướng việc thúc đẩy hợp tác với Vương quốc Anh về thương mại, đầu tư, giáo dục, văn hóa và du lịch là những hành động thiết thực để củng cố và phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Phía Anh cũng khẳng định quan tâm hỗ trợ Việt Nam xây dựng trường đại học Việt- Anh tại Đà Nẵng, thành lập Trung tâm khảo thí tiếng Anh, đàm phán tương đương văn bằng và tương đương quá trình học tập, đồng thời tạo điều kiện tối đa cho sinh viên Việt Nam đến học tập tại Anh.

Thay mặt cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, Đại sứ Nguyễn Văn Thảo khẳng định tập thể cán bộ, nhân viên của Đại sứ quán sẽ hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ là cầu nối giữa Việt Nam và Anh, đồng thời không ngừng vun đắp cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia.

Kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Anh, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng đoàn công tác lên đường sang thăm và làm việc tại Thụy Sĩ bắt đầy từ ngày hôm nay./.

Văn Hiếu/VOV-Trung tâm Tin
 

Chia sẻ bài viết