Tiếng Việt | English

07/06/2016 - 16:10

Trường Tiểu học Tân Đông

Phòng chống đuối nước cho học sinh được đặt lên hàng đầu

Những ngày gần đây, các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin nhiều vụ trẻ em đuối nước, có những vụ nhiều em chết một lúc rất thương tâm. Tại Long An trong tháng 5-2016, 3 học sinh trường Tiểu học xã Tân Tây, huyện Thạnh Hóa cũng tử vong do đuối nước. Trước tình hình này, Trường Tiểu học Tân Đông tăng cường các biện pháp phòng, chống đuối nước cho trẻ.

Các em học sinh vùng Đồng Tháp Mười được cha mẹ rước đi học bằng xuồng

Tân Đông là xã nằm ven sông Vàm Cỏ Tây với hệ thống kênh rạch chằng chịt, do đó, công tác phòng, chống đuối nước, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh tiểu học được đặt lên hàng đầu. Năm học 2015-2016, trường được phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạnh Hóa chọn là trường điểm rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.

Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Đông - Đặng Hùng Cường cho biết: "Trường thường xuyên tuyên truyền và đưa vào chương trình học những kỹ năng phòng, chống đuối nước. Trường còn mở các buổi ngoại khóa dạy kỹ năng sống cho các em với thời lượng 1 tiết/tuần".

Hiện nay, với đội ngũ gồm 2 giáo viên thể dục, 1 tổng phụ trách Đội làm nòng cốt phối hợp cùng giáo viên chủ nhiệm thuyết phục gia đình tự dạy bơi cho các em, tận dụng các điều kiện sẵn có như ao, kênh gần nhà, đến TP.Tân An tham gia các lớp học bơi. Nếu gia đình vì lý do nào đó không dạy bơi được cho em thì nhà trường sẽ tổ chức các khóa học bơi, địa điểm tại các kênh gần trường.

Một em học sinh vui mừng có cặp phao đi học

Trường Tiểu học Tân Đông có 463 học sinh học tại 4 điểm trường, điểm chính có trên 200 học sinh. Trong số này, có khoảng 10 em thường xuyên phải qua đò để đến lớp, hơn 30 em phải tự đi học qua các con kênh. Trường tập trung các em lại để hướng dẫn việc mặc áo phao, dụng cụ nổi cầm tay khi qua đò. Các em còn được trang bị kỹ năng khi bị rơi xuống nước thì phải nhanh chóng nắm bắt vật dụng, nhánh cây ven kênh rạch... phải kêu to để mọi người cứu giúp.

Thầy Cường cho biết thêm: “Trong 2 tháng hè, chúng tôi sẽ tổ chức sinh hoạt hè cho các em 6 lần, trong đó, ngoài các chương trình văn nghệ, năng khiếu thì giáo viên sẽ lồng ghép dạy kỹ năng sống cho các em, nhất là các em lớp 1 lớp 2, chú trọng các em có cha mẹ làm công nhân ít có điều kiện dạy bảo các em”./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết