Tiếng Việt | English

03/05/2018 - 14:46

Phòng, chống tham nhũng: Đừng để “nóng trên, nguội dưới”

Sáng 03/5, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An gồm các đại biểu: Nguyễn Tuấn Anh, Lê Công Đỉnh và Phan Thị Mỹ Dung có cuộc tiếp xúc gần 150 cử tri 3 xã: Tân Tập, Đông Thạnh và Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Đại biểu Quốc hội Lê Công Đỉnh thông tin tình hình kinh tế - xã hội cả nước quý I - 2018 và một số nội dung tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri được nghe đại biểu Quốc hội Lê Công Đỉnh thông tin tình hình kinh tế - xã hội cả nước quý I - 2018 và một số nội dung tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Một trong những nội dung được cử tri đặc biệt quan tâm là công tác phòng, chống tham nhũng. Theo cử tri Cao Văn Xỉu, xã Đông Thạnh, việc phòng, chống tham nhũng thời gian qua được thực hiện hết sức quyết liệt. Nhiều vụ án tham nhũng nghiêm trọng liên quan đến cán bộ cấp cao liên tục được điều tra và đưa ra xét xử, tạo niềm tin trong nhân dân.

Cử tri đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống tham nhũng 

Công tác phòng, chống tham nhũng tuy quyết liệt nhưng chưa lan tỏa sâu rộng, có tình trạng “nóng trên, nguội dưới”. Các vụ án liên qua đến tham nhũng hầu hết do báo chí, cơ quan điều tra Trung ương trực tiếp khám phá còn tại địa phương rất hiếm tự phát hiện hoặc có phát hiện thì chỉ là những vụ tham nhũng "vặt".

Trong khi đó, bị cáo được đưa ra xét xử thường có hành vi tham nhũng trong thời gian dài, số tiền làm thất thoát ngân sách Nhà nước lên đến hàng trăm, hàng ngàn tỉ  đồng nhưng không được điều tra, phát hiện, xử lý kịp thời, dẫn đến khó thực hiện khắc phục hậu quả.

“Chính vì vậy, chúng tôi đề nghị các đại biểu cần có ý kiến trước Quốc hội để công tác phòng, chống tham nhũng đi vào chiều sâu, hiệu quả, tạo niềm tin trong nhân dân”, cử tri Cao Văn Xỉu kiến nghị.

Bên cạnh đó, cử tri cũng phản ánh tình hình triển khai một số dự án phát triển công nghiệp tại các xã Phước Vĩnh Đông, Tân Tập có thời gian kéo dài; tình trạng tranh chấp đất đai do cấp nhầm thửa đất; vấn đề an toàn thực phẩm; giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Những vấn đề cử tri quan tâm được đại biểu Quốc hội, lãnh đạo địa phương, huyện Cần Giuộc giải trình, làm rõ. Đồng thời, những ý kiến, phản ánh của cử tri cũng được tổng hợp, chuyển đến các cơ quan chức năng hoặc có ý kiến tại Quốc hội trong kỳ họp tới./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết