Tiếng Việt | English

06/12/2017 - 03:40

Phòng, chống tội phạm qua camera

Đức Hòa Hạ là xã trọng điểm của huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, phát triển mạnh về công nghiệp, thương mại-dịch vụ; hiện trên địa bàn xã có 3 khu, 3 cụm công nghiệp với trên 300 công ty có vốn đầu tư trong và ngoài nước đang hoạt động, có 3 ký túc xá cho công nhân, 21 cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, 808 cơ sở kinh doanh nhà trọ, 12 cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ, 9 cơ sở kinh doanh karaoke, 3 cơ sở kinh doanh gas và khoảng 1.000 hộ kinh doanh buôn bán trên các tuyến giao thông.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong thời gian qua, Công an tham mưu cho chính quyền triển khai, thực hiện nhiều kế hoạch, mô hình cũng như các biện pháp trong phòng ngừa, đấu tranh chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hôi có hiệu quả; trong đó có mô hình “Camera an ninh”. Tháng 07/2016, Đảng ủy có nghị quyết chuyên đề, UBND xã có kế hoạch, đồng thời quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, ban hành quy chế thực hiện mô hình "Camera an ninh”. Kế hoạch được tổ chức triển khai trong đảng viên, cán bộ, công chức và đến tận người dân ở cơ sở; các thành viên trong đoàn vận động đến tận các ấp vừa tổ chức tuyên truyền vừa vận động nhân dân ủng hộ kinh phí để lắp đặt camera an ninh; bước đầu tổ chức vận động được 119 cơ sở và nhân dân đóng góp số tiền 400 triệu đồng. Trên cơ sở khảo sát, tổ chức lắp đặt được 26 điểm, với 63 camera trên các tuyến, khu vực phức tạp về an ninh, trật tự trên địa bàn xã; tại các điểm lắp đặt camera, công an xã vận động hộ gia đình cho sử dụng mạng Internet để kết nối vào đường truyền hoạt động của camera.

Năm 2017, mô hình “Camera an ninh” thật sự phát huy tác dụng tích cực trong phòng ngừa và đấu tranh rất hiệu quả đối với các hành vi vi phạm pháp luật. Cụ thể là làm giảm hoạt động của tội phạm, tệ nạn xã hội; đồng thời các vụ, việc xảy ra được phát hiện, làm rõ, xử lý kịp thời; làm rõ 3 vụ trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng, đánh nhau gây thương tích và hàng chục vụ va quẹt giao thông,... mô hình “Camera an ninh” không chỉ góp phần bảo đảm an ninh trật tự mà còn giúp nâng cao ý thức người dân trong phòng, chống các loại tôi phạm

PV

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích