Tiếng Việt | English

10/12/2019 - 09:14

Phồng đĩa đệm có chữa khỏi được không?

Phồng đĩa đệm có chữa được không? Có ý kiến cho rằng phồng đĩa đệm hoàn toàn có thể tự hồi phục và sẽ có thể chữa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, thực hư vấn đề này như thế nào? Dưới đây là giải đáp của chuyên gia xương khớp hàng đầu, cùng tìm hiểu nhé!

Các chuyên gia cho biết, để trả lời phồng đĩa đệm có chữa khỏi được không cần hiểu được đây là bệnh gì, nguyên nhân do đâu, có triệu chứng nhận biết gì.

Phồng đĩa đệm là gì?

Bác sĩ Phạm Thị Hậu – cố vấn chuyên môn của vietnamforestry.org.vn cho biết: Phồng đĩa đệm còn được gọi là lồi đĩa đệm là thể nhẹ của thoát vị đĩa đệm. Tình trạng này nếu không được chữa trị sớm có thể tiến triển thành thoát vị đĩa đệm.

Phồng đĩa đệm là hiện tượng nhân nhầy chưa hoặc đã bị rò rỉ, thoát ra khỏi trung tâm đĩa đệm và các đĩa đệm nối giữa các đốt sống đã bị lệch ra khỏi vị trí bình thường. Lúc này đĩa đệm có thể bị phồng chèn ép lên rễ dây thần kinh xung quanh gây đau nhức cho người bệnh.

Phồng lồi đĩa đệm thường xảy ra ở vị trí cổ hoặc thắt lưng. Nếu để kéo dài, nhân nhầy sẽ thoát ra khỏi đĩa đệm gây thoát vị đĩa đệm khiến cho việc điều trị càng khó khăn hơn.

Các bạn có thể tìm hiểu đầy đủ thông tin về bệnh thoát vị đĩa đệm tại: https://vietnamforestry.org.vn/benh-thoat-vi-dia-dem/

Nguyên nhân gây phồng đĩa đệm

Phồng đĩa đệm có chữa được không phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra tình trạng này. Có nhiều nguyên nhân gây phồng lồi đĩa đệm, trong đó gồm:

• Tai nạn như bị va đập, ngã khiến cột sống bị tổn thương, nhiễm trùng, vòng sợi bị rách và đĩa đệm bị phồng lồi.

• Luyện tập quá sức, sai tư thế khiến cột sống bị tổn thương.

• Ngồi, đứng sai tư thế, khom lưng, rướn người, làm việc nặng thường xuyên gây cong vẹo cột sống.

• Mắc bệnh thoái hóa cột sống

• Di truyền: Cha mẹ bị phồng đĩa đệm, con cái có nguy cơ xảy ra hiện tượng này cao hơn so với trẻ khác.

• Bẩm sinh do thành phần elastin ít.

• Người thừa cân, béo phì có nguy cơ cao hơn so với người khác.

Triệu chứng nhận biết phồng đĩa đệm

Những người bị phồng lồi đĩa đệm thường có các dấu hiệu, triệu chứng sau:

• Đau nhức, mỏi lưng thường xuyên

• Tê bì, đau nhức chân, ngón chân

• Mỏi hông

• Đau cơ kéo dài, cơn đau âm ỉ và tăng dần theo thời gian hoặc khi hoạt động mạnh

• Đau nhức mỏi lan dọc theo dây thần kinh cột sống

• Cơn đau không thuyên giảm dù được xoa bóp, massage

• Cơn đau lan rộng từ mặt ngoài đùi đến ngoài cẳng chân, sau đó lan ra toàn bộ bàn chân

• Cơ chân yếu, cử động, di chuyển chậm chạp, dễ bị té ngã

Nếu tình trạng phồng đĩa đệm tiến triển nặng thì đĩa đệm bị lồi, chệch ra khỏi đốt sống sẽ chèn ép lên các rễ thần kinh lân cận. Đặc biệt, nếu chèn ép vào dây thần kinh tọa sẽ gây đau nhức thắt lưng, cử động đi lại khó khăn, chậm chạp.

Phồng đĩa đệm có chữa khỏi được không?

Với mong muốn giúp bệnh nhân giải quyết dứt điểm phình lồi đĩa đệm, PGS.BS Nguyễn Trọng Nghĩa cùng các lương y tại nhà thuốc Tâm Minh Đường, An Dược đã nghiên cứu, xây dựng một lộ trình toàn diện, bài bản với tên gọi An Cốt Nam. Theo đó, bài thuốc tổng hòa đầy đủ các phương pháp tốt nhất: Thuốc uống, cao dán, vật lý trị liệu cùng bài tập hỗ trợ tạo thành “Kiềng 3 chân” vững chắc. Từ đó, bài thuốc tác động nội ứng, ngoại hợp giúp khu phong trừ thấp, thông kinh hoạt lạc, đào thải độc tố, tái tạo đĩa đệm.

An Cốt Nam không chỉ là một bài thuốc Đông y thông thường mà nó được chiết xuất 100% từ thảo dược quý hiếm. Mỗi vị thuốc trong đó đều được lựa chọn tỉ mỉ, cân đo đong đếm về hoạt chất và gia giảm theo TỶ LỆ VÀNG giúp phát huy tối đa công dụng thảo dược. Đơn cử là vị thuốc Sâm Ngọc Linh – Loại sâm tốt nhất thế giới và chỉ mọc ở Việt Nam (xuất hiện ở vùng núi cao trên 1500m tại Kon Tum, Quảng Nam). 

Theo nghiên cứu của Bộ Y tế (1978), Sâm Ngọc Linh chứa đến 52 loại Saponin, số lượng này cao gấp 2 – 3 lần so với Sâm Hàn Quốc và Sâm Trung Quốc. Đặc biệt, Saponin chính là hoạt chất giảm đau tốt nhất nên sẽ hỗ trợ điều trị đau nhức do phình lồi đĩa đệm hiệu quả vượt trội.

Vì thế khi đưa vào bào chế, Sâm Ngọc Linh được chúng tôi phân tích tỷ lệ với độ chính xác tuyệt đối và kết hợp cùng các thảo dược Bí Kỳ Nam, Trư Lũng Thảo,… dựa trên nguyên tắc ngầm không thể tiết lộ. 

Có đến hơn 90% người bệnh phình lồi đĩa đệm phản hồi rằng rất hài lòng về kết quả điều trị cũng như sự tiện lợi mà An Cốt Nam đem đến. Đây cũng chính là lý do khiến An Cốt Nam được Ths.Bs Hoàng Khánh Toàn dành nhiều lời khen tại chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2. Ông đánh giá An Cốt Nam chính là sự lựa chọn hàng đầu của người bệnh thoái hóa, thoát vị, gai xương,…

Sau hơn 7 năm ứng dụng, An Cốt Nam đã giúp hàng nghìn bệnh nhân trên khắp mọi miền Tổ quốc điều trị phình lồi đĩa đệm thành công đến 95%. Họ là người lao động bình thường đến lao động trí thức, từ người trẻ đến người cao tuổi, thậm chí là nghệ sĩ, MC nổi tiếng và Việt kiều.

Qua trên, người bệnh đã có câu trả lời phồng đĩa đệm có chữa được không? Đồng thời cũng có ý thức hơn trong việc ngăn ngừa và điều trị phồng lồi đĩa đệm hơn. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh! 

Ngọc Huệ

Chia sẻ bài viết