Tiếng Việt | English

20/11/2019 - 09:42

Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH Cần Đước phát huy hiệu quả vốn tín dụng cho vay học sinh, sinh viên

Từ nguồn vốn tín dụng cho vay học sinh, sinh viên, những năm qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (CSXH) huyện Cần Đước, tỉnh Long An tạo mọi điều kiện thuận lợi để học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo tiếp cận vốn vay kịp thời, giúp các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục theo đuổi ước mơ học tập mà không phải nghỉ học giữa chừng.

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cần Đước cho vay học sinh, sinh viên tại các điểm ở các xã, thị trấn

Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cần Đước cho vay học sinh, sinh viên tại các điểm ở các xã, thị trấn

Từ khi thực hiện Chỉ thị 40 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tín dụng chính sách xã hội giai đoạn 2014 - 2019, đến nay có gần 19.000 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện hỗ trợ vay vốn đi học.

Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng từ huyện đến các xã, thị trấn, các ấp, khu phố; phối hợp các ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác như Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên,… tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, hội viên và nhân dân. Ngoài ra, Phòng Giao dịch ngân hàng còn chủ động tổ chức các điểm giao dịch cố định hàng tháng ở 16 xã, thị trấn để tiện cho người dân liên hệ làm thủ tục nhận tiền nhanh chóng.

Với mức vay 15 triệu đồng trong 1 năm học, chương trình tín dụng học sinh, sinh viên thực sự là chiếc phao cho những gia đình khó khăn mong muốn con em mình được tiếp tục đến trường.

Từ khi thực hiện chương trình đến nay, dư nợ cho vay học sinh, sinh viên do Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện quản lý trên 55,6 tỉ đồng, giảm 6,3 tỉ đồng so với đầu năm 2019, với 2.039 hộ còn dư nợ. Nhiều sinh viên học hết chương trình, có việc làm ổn định và đã hoàn tất tiền vay.

Phó Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Cần Đước - Châu Ngọc Vũ cho biết: “Đến đầu tháng 10/2019, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Cần Đước giải ngân cho 151 sinh viên với số tiền 3.672 triệu đồng. Dự kiến từ nay đến cuối năm 2019, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện sẽ giải ngân cho thêm 40 học sinh, sinh viên với số tiền trên 600 triệu đồng, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đến trường”.

Hơn 12 năm từ khi thực hiện chương trình tín dụng cho vay học sinh, sinh viên, hàng nghìn lượt em thuộc diện nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đi học; qua đó tạo sự gắn kết giữa công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, sự bình đẳng trong giáo dục, góp phần tạo nguồn nhân lực cho đất nước.

Thời gian tới, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Cần Đước tăng cường phối hợp ngành giáo dục, chính quyền địa phương tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong việc xác nhận gia đình học sinh, sinh viên thuộc đối tượng được vay vốn, kịp thời thống kê số lượng học sinh, sinh viên có nhu cầu vay vốn để xét duyệt, bổ sung kế hoạch cho vay; phổ biến sâu rộng chính sách tín dụng học sinh, sinh viên nhằm phát huy tối đa hiệu của chương trình./.

Cẩm Tú - Hồng Phong

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích