Tiếng Việt | English

22/01/2019 - 10:22

Phong phú nguồn hàng phục vụ tết

Đến thời điểm này, các doanh nghiệp (DN) kinh doanh thương mại chủ lực trên địa bàn tỉnh Long An đã tạm trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 của người dân. Theo đó, nguồn hàng cung ứng tết rất phong phú, cam kết không tăng giá đột biến.

Nguồn cung dồi dào

Giám đốc Sở Công Thương - Lê Minh Đức thông tin, tỉnh có 7 DN kinh doanh thương mại chủ lực với hệ thống phân phối phân bố khắp địa bàn. Vừa qua, Sở Công Thương tổ chức khảo sát, nắm thông tin ở một số địa phương trong tỉnh và DN, đến nay nguồn hàng hóa thiết yếu được dự trữ khá dồi dào, cam kết không tăng giá để phục vụ người dân mua sắm tết. Tính riêng nguồn hàng hóa thiết yếu, tiêu dùng được dự trữ gần 500 tỉ đồng. Bên cạnh đó, tỉnh có 132 chợ và trên 30.000 cơ sở kinh doanh thương mại hoạt động ổn định sẽ phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân vào dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. 

Nguồn hàng hóa phục vụ người dân mua sắm tết rất phong phú, giá không tăng so với ngày thường

Công ty Cổ phần Thương mại Mộc Hóa chuyên kinh doanh và phân phối các mặt hàng thiết yếu đến người tiêu dùng khu vực Đồng Tháp Mười của tỉnh. Theo Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Mộc Hóa - Trần Lô, thời điểm này, công ty đang tập trung phân phối hàng hóa thiết yếu đến hơn 1.000 điểm bán hàng nhỏ, lẻ trong khu vực. Tổng kinh phí cho việc tạm trữ của công ty gần 19 tỉ đồng, đủ sức phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Hàng hóa tập trung nhiều là mì ăn liền, nước giải khát, dầu ăn, nước chấm, bột giặt, đường, bột ngọt, xăng dầu,...

Phó Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường - La Văn Dân cho biết: “Các ngành chức năng của thị xã những ngày qua tập trung khảo sát tại các điểm bán lẻ, tiểu thương ở các chợ trên địa bàn. Nhiều tiểu thương đã chủ động tạm trữ nhiều loại hàng hóa chuyên phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân với giá cả hợp lý. Vì vậy, chắc chắn hàng hóa sẽ không thiếu hụt và tăng giá đột biến. Tuy nhiên, những ngày này, sức mua chưa nhiều. Thuận lợi của Kiến Tường là các đơn vị kinh doanh chủ động tìm kiếm nguồn hàng sớm với giá cả hợp lý, bảo đảm chất lượng, thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết”.

Khác với thị xã Kiến Tường, những ngày này, người dân trên địa bàn huyện Đức Hòa bắt đầu mua sắm chuẩn bị đón tết. Các mặt hàng được chọn lựa nhiều là quần áo may sẵn, vải, giày dép, đồ gia dụng, gạo, nếp. Các mặt hàng thiết yếu như bánh tráng, hoa, quả, bánh, mứt, người dân có thói quen mua vào những ngày cận tết. Tuy vậy, các mặt hàng này cũng được tiểu thương chuẩn bị sẵn thông qua đặt hàng từ các cơ sở sản xuất, bảo đảm đủ hàng hóa và giữ mức giá ổn định như ngày thường để phục vụ nhu cầu mua sắm. 

Theo đó, khu vực chợ Bàu Trai, thị trấn Hậu Nghĩa, những ngày này, tiểu thương chủ động dự trữ nguồn hàng khá lớn, đủ chủng loại nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Chị Hoàng Thị Bích Lan, chuyên bán hàng gia dụng, cho hay: “Thời điểm này, tôi dự trữ nguồn hàng khá lớn, bởi được một chi nhánh ngân hàng thương mại đóng trên địa bàn huyện hỗ trợ vốn. Nhờ có nguồn vốn này, tiểu thương chủ động đặt hàng sớm, tránh tình trạng giá tăng vào những ngày cuối năm. Nhờ vậy, người dân mua sắm thuận tiện hơn”.

Tại TP.Tân An, Bến Lức, lượng hàng hóa dự trữ phục vụ tết cũng tăng hơn 20% so với năm 2018. Theo đó, Co.opMart Tân An dự trữ nguồn hàng trên 47 tỉ đồng, Co.opMart Bến Lức dự trữ nguồn hàng trên 30 tỉ đồng và Công ty Cổ phần TM&XNK Long An dự trữ trên 30 tỉ đồng. 

Không tăng giá đột biến

Theo thông tin từ Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Cần Giuộc, các hoạt động kinh doanh, mua bán phục vụ tết trên địa bàn diễn ra sôi động, sức mua ngày càng tăng. Các hộ kinh doanh, tiểu thương dự trữ nhiều mặt hàng thiết yếu như gạo, lương thực, thực phẩm đóng gói, dầu ăn. Đặc biệt, năm nay, thị trấn Cần Giuộc có thêm kênh bán lẻ hiện đại là Co.opMart Cần Giuộc và San Hà Food nên nguồn cung khá dồi dào.

Theo Giám đốc Co.opMart Cần Giuộc - Nguyễn Thị Phương Lan, để chuẩn bị tốt nguồn hàng phục vụ tết, từ giữa năm, Saigon Co.op có kế hoạch phối hợp các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp chuẩn bị kế hoạch tăng cường lượng hàng nhằm chủ động nguồn cung dự trữ, điều tiết giá hàng hóa tết. Tết này, Co.opMart Cần Giuộc dự trữ nguồn hàng khoảng 30 tỉ đồng và hàng hóa được mang về đến kho. Riêng các mặt hàng tươi sống sẽ được đem về vào những ngày cận tết để phục vụ người tiêu dùng. Để người tiêu dùng an tâm trong mua sắm tết, Co.opMart Cần Giuộc cam kết không tăng giá hầu hết các mặt hàng.

Để phục vụ người dân mua sắm, hệ thống Co.opMart cũng tăng cường bán nhiều sản phẩm hàng nhãn riêng mới với chất lượng vượt trội, cùng với những mặt hàng chuyên biệt phục vụ mùa tết như bánh, mứt, nho khô, nước giải khát, lạp xưởng, giò lụa,... và một số mặt hàng đặc sản truyền thống khác. Đặc biệt, để tránh tình trạng sức mua tăng mạnh vào những ngày cao điểm cận tết, ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ người tiêu dùng và dễ tạo tâm lý khan hiếm hàng hóa, kể từ đầu tháng 12-2018, hệ thống bán lẻ Co.opMart trên địa bàn toàn tỉnh luân phiên giảm giá mạnh cho 10.000 sản phẩm.

Chị Nguyễn Huỳnh Thu, ngụ phường 3, TP.Tân An, cho biết, những ngày qua, chị mua sắm nhiều loại thực phẩm và đồ gia dụng cho gia đình sử dụng trong dịp tết. Nhận xét về nguồn hàng hóa mà hệ thống Co.opMart phục vụ, chị Thu cho rằng: “Năm nay, siêu thị có nhiều mặt hàng phục vụ tết cũng như chương trình khuyến mãi sớm. Điều này giúp người tiêu dùng chủ động mua sắm và không dồn vào những ngày cuối năm”.

Cùng với việc chuẩn bị nguồn hàng phong phú, đa dạng để phục vụ mọi đối tượng người tiêu dùng thì công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường cũng được tăng cường. Theo Giám đốc Co.opMart Tân An - Nguyễn Thị Hoàng Anh, năm nay, đơn vị tiếp tục tham gia chương trình bình ổn giá thị trường dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Theo ông Lê Minh Đức, bên cạnh các mặt hàng thiết yếu, Công ty Lương thực Long An dự trữ khoảng 2.000 tấn gạo thông thường, gạo thơm; Công ty Xăng dầu Long An duy trì khoảng 9.060m3 xăng, dầu;... để phục vụ tiêu dùng, sản xuất. Ngoài việc dự trữ của DN trong tỉnh, theo thỏa thuận kết nối cung - cầu hàng hóa, ổn định thị trường năm 2018 giữa Sở Công Thương TP.HCM với các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, nếu trên địa bàn tỉnh có hụt nguồn cung hàng hóa thì các tỉnh, thành bạn trong khu vực sẵn sàng hỗ trợ, cung ứng kịp thời, góp phần ổn định thị trường khi có biến động cục bộ theo từng khu vực./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết