Tiếng Việt | English

17/11/2017 - 05:37

Phòng tránh ung thư amidan qua bữa ăn hằng ngày

Bệnh ung thư amidan có thể được ngăn ngừa bằng một số loại thực phẩm chứa các hoạt chất có khả năng phòng chống ung thư.

Nghệ - một loại thực phẩm “vàng”

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh hợp chất curcumin có trong củ nghệ đã được chứng minh có khả năng chống oxy hóa và chống viêm, ngoài ra còn có khả năng bảo vệ cơ thể và chống lại sự phát triển ung thư. Vì thế, nghệ là một loại thảo dược không thể thiếu nếu bạn muốn phòng tránh ung thư amidan.

Hiện nay, việc bổ sung chiết xuất từ củ nghệ đang được nghiên cứu trong ngăn ngừa và điều trị một số bệnh ung thư như đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và ung thư da. Kết quả thử nghiệm trên động vật rất khả quan, tuy nhiên vẫn cần một thời gian thử nghiệm nữa thì con người mới có thể yên tâm sử dụng được.

Phòng ung thư amidan nhờ gừng

Từ lâu gừng đã được sử dụng trong y học dân gian để điều trị rất nhiều bệnh từ cảm đến táo bón. Đặc biệt, gừng có thể được dùng tươi, dạng bột hoặc làm thành kẹo. Tuy hương vị của gừng tươi và sau chế biến rất khác nhau nhưng việc bổ sung thêm gừng vào các món ăn sẽ đem lại lợi ích rất tốt.

Ngoài tác dụng làm giảm cảm giác buồn nôn, gừng còn có thể giúp dạ dày của bệnh nhân đang điều trị ung thư cảm thấy thoải mái hơn.

Loài cây hương thảo

Cây hương thảo có xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải. Cây hương thảo là loại cây nhỏ, phân nhánh và mọc thành bụi, cây có mùi rất thơm và chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Loại cây này được sử dụng như một thành phần chính trong các loại gia vị của Ý.

Theo các nghiên cứu, cây hương thảo còn có thể giúp giải độc, trị khó tiêu, đầy hơi, chán ăn và các bệnh về tiêu hóa khác. Mỗi ngày, với 3 tách trà hương thảo, bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh hơn và có thể phòng tránh được ung thư amidan

Tỏi - loại thuốc thần dược

Tỏi được biết là một loại thực vật thuộc lớp Allium, rất giàu lưu huỳnh, acginin, oligosaccharide, flavonoid và selen. Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn tỏi có thể làm giảm nguy cơ ung thư amidan. Do tỏi có thể ức chế nhiễm trùng do vi khuẩn và quá trình hình thành các chất gây ung thư, quá trình thúc đẩy sửa chữa DNA và gây chết tế bào. Ngoài ra, tỏi còn hỗ trợ hệ thống miễn dịch và giúp giảm huyết áp.

Những loại thực phẩm được kể trên đây đều là những loại dễ tìm và có tính dược cao. Mỗi bữa ăn chúng ta nên chế biến kèm theo những loại thực phẩm này để có thể phòng tránh ung thư amidan một cách tốt nhất./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết