Tiếng Việt | English

24/02/2017 - 15:52

Phú Mỹ Vinh đồng hành với nhà đầu tư thứ cấp

Nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ Vinh, chủ đầu tư Khu công nghiệp (KCN) Đức Hòa III-Việt Hóa ở xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An là một trong những doanh nghiệp (DN) luôn quan tâm, hỗ trợ các nhà đầu tư thứ cấp với nhiều chế độ ưu đãi đặc biệt.

Một số nhà đầu tư thứ cấp đầu tư xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp Đức Hòa III-Việt Hóa

Giám đốc Điều hành KCN Đức Hòa III-Việt Hóa - Trần Nguyễn Phước Cường cho biết: Với vị trí thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa và đi lại giữa các tỉnh, thành: Tây Ninh, Bình Dương, Long An, TP.HCM,... chúng tôi luôn mong muốn hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để các nhà đầu tư khác vào đây ổn định, phát triển sản xuất thuận lợi.

KCN Đức Hòa III-Việt Hóa có diện tích quy hoạch gần 83,2ha, gồm đất xây dựng nhà máy, đất công trình kỹ thuật, đất giao thông, đất công trình hành chính và dịch vụ,... Đến nay, KCN thu hút 14 dự án đầu tư, trong đó có 4 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư 150 triệu USD; 5 dự án có vốn đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư 250 tỉ đồng. Tỷ lệ lấp đầy các DN trong KCN hiện đạt hơn 60%.

Các ngành nghề thu hút đầu tư trong KCN: Chế biến lương thực, thực phẩm, cơ khí, điện, điện tử, may mặc, các ngành công nghiệp phụ trợ,... Nhà đầu tư thứ cấp khi đến với KCN Đức Hòa III-Việt Hóa được chúng tôi hỗ trợ bằng các chính sách: Áp dụng giá thuê đất và phí quản lý linh hoạt có tính cạnh tranh, hỗ trợ khách hàng các thủ tục liên quan đến việc xin cấp giấy chứng nhận đầu tư, chứng nhận quyền sử dụng đất, mã số thuế, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, xin giấy phép xây dựng, kể cả việc đấu nối điện, nước, lắp đặt hệ thống điện thoại, viễn thông, Internet, tuyển dụng nhân sự,... Đây chính là chuỗi cung ứng dịch vụ trọn gói mà KCN Đức Hòa III-Việt Hóa đồng hành cùng khách hàng nhằm tối ưu hóa thời gian cũng như chi phí thực hiện”.

Chia sẻ về lý do vì sao chọn KCN Đức Hòa III-Việt Hóa làm điểm “dừng chân”, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sapporo Việt Nam - Mikio Masawaki cho biết: “Chúng tôi đến đầu tư tại Long An và chọn KCN Đức Hòa III-Việt Hóa vì nơi đây, chúng tôi được cung cấp nguồn nước có chất lượng cao, ổn định, rất phù hợp sản xuất bia. Nguồn nước này được khai thác và cung cấp từ nước ngầm ở độ sâu trên 130m. KCN còn cung cấp nguồn điện đầy đủ và ổn định, giúp hoạt động sản xuất thông suốt. Hơn nữa, vị trí địa lý ở đây khá thuận tiện để di chuyển đến TP.HCM và các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam bộ. Ngoài ra, nguồn nhân lực, lao động dồi dào, chất lượng khá tốt nên việc tuyển dụng nhân viên dễ dàng. Ban Quản lý KCN và địa phương luôn hỗ trợ tích cực, kịp thời cho các DN”.

Ngoài việc cung cấp nguồn nước sạch do Công ty Phú Mỹ Vinh làm chủ 2 dự án cung cấp nước sạch tại khu vực huyện Đức Hòa có tổng công suất 100.000m3/ngày đêm với mức giá ưu đãi 9.000 đồng/m3, trong quá trình thu hút đầu tư, KCN Đức Hòa III-Việt Hóa còn có nhiều chính sách ưu đãi khác: KCN nằm trong khu vực thuộc diện ưu đãi về thuế của tỉnh, vì vậy, DN đầu tư vào đây được hưởng mức thuế ưu đãi là 17% trong 10 năm đầu, trong đó, được miễn 2 năm, giảm 50% trong vòng 4 năm kể từ khi DN có doanh thu chịu thuế. Ngoài ra, các loại nguyên vật liệu, máy móc sản xuất nếu trong nước chưa có thì DN sẽ được miễn thuế nhập khẩu,...


Nhà máy bia Saporo, nhà đầu tư thứ cấp đang hoạt động sản xuất tại KCN Đức Hòa III -Việt Hóa

Cũng theo ông Cường, khi quyết định đầu tư vào KCN, các nhà đầu tư thứ cấp thường quan tâm đến hạ tầng, đặc biệt các DN nước ngoài thường quan tâm các dịch vụ như y tế, giáo dục, nhà ở,... Để tiếp tục thu hút các DN, năm 2016, KCN Việt Hóa hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng. Hiện tại, hệ thống xử lý nước thải tập trung của KCN được hoàn thành với công suất 5.000m3/ngày đêm.

Để thu hút lao động khi có DN đầu tư vào, KCN còn quan tâm đến việc đầu tư xây dựng các cơ sở dịch vụ. Hiện tại, KCN có khoảng 400 lao động đang làm việc. KCN tiếp nhận DN may mặc Quảng Việt, dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2017, sẽ thu hút hơn 2.000 công nhân. KCN sẽ hợp tác với Công ty May mặc Quảng Việt khởi công khu nhà ở có diện tích 2,6ha, phục vụ 1.000 công nhân khi đến làm việc. KCN cũng có quỹ đất dành cho các dịch vụ giáo dục, thương mại,... và khu nhà ở chuyên gia với 78 lô, mỗi lô có diện tích 340m2 nằm trên tuyến đường dọc kênh Thầy Cai.

“Thời gian tới, KCN Đức Hòa III-Việt Hóa chú trọng hơn việc đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng, các công trình phụ trợ: Nhà trẻ, nhà ở cho công nhân, điểm vui chơi, giải trí,... nhằm nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, lao động. KCN cũng chú trọng hơn vấn đề bảo vệ môi trường, thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực về tài chính, trang thiết bị công nghệ cao và thân thiện với môi trường” - ông Cường thông tin thêm./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết