Tiếng Việt | English

04/03/2020 - 14:03

Phụ nữ cần được chia sẻ và yêu thương

Phụ nữ là một nửa của thế giới, đóa hoa góp phần làm cuộc sống thêm muôn màu muôn vẻ, thêm đáng yêu, đáng sống hơn. Bởi vậy, chúng ta cần biết nâng niu, trân trọng, yêu thương và chia sẻ với phụ nữ nhiều hơn.

Yêu thương ở đây không phải chỉ là nhận yêu thương từ người khác giới. Trước hết, phụ nữ phải biết yêu thương chính bản thân mình, trân trọng từng giá trị trong con người mình, hãy thôi tự ti, chịu đựng, tự làm khổ chính mình vì những điều vụn vặt. Nếu như phụ nữ thời xưa chỉ biết hy sinh hết lòng vì chồng, con, thường chịu những thiệt thòi về bản thân thì trong cuộc sống hiện đại, phụ nữ phải biết yêu thương, ưu tiên chăm sóc mình nhiều hơn. Vì, mình hạnh phúc thì mới có thể mang đến hạnh phúc cho người khác. 

Với phụ nữ, dù ở giai đoạn nào, thời kỳ nào cũng khao khát được yêu thương, chở che và chia sẻ. Đó là nhu cầu không thể thiếu trong đời sống tinh thần của mỗi cô gái. Thế nhưng, nhu cầu này cũng chuyển biến theo thời gian. Trước đây, phụ nữ chỉ cần người chồng có trách nhiệm, có thể gánh trọng trách gia đình, nuôi vợ con, chung thủy thì phụ nữ ngày nay cần sự quan tâm, chia sẻ, đồng cảm của một người bên cạnh để chung vai gánh vác gia đình, lắng nghe, thấu hiểu, chứ không đơn thuần là làm tròn trách nhiệm.

Quan niệm “chồng chúa vợ tôi” đã không còn phù hợp trong xã hội hiện đại. Cũng như những “đấng mày râu”, phụ nữ ngày nay tích cực tham gia công tác xã hội và thành công. Nhiều phụ nữ được biểu dương giỏi việc nước, đảm việc nhà. Nhưng, để chạm đến những “trái ngọt” ấy, phụ nữ rất cần một người bên cạnh biết sẻ chia, quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi trong cuộc sống. Sự quan tâm đó đôi khi chỉ cần những điều giản đơn nhưng cũng đủ ấm áp và đong đầy yêu thương. Một lời quan tâm nhau sau một ngày làm việc vất vả, một câu động viên trong lúc khó khăn,… cũng là động lực để phụ nữ mạnh mẽ vượt qua. Đó cũng có thể là một lời chúc, một món quà, một đóa hoa,… trao tặng từ những người thân thương đã mang đến niềm hạnh phúc đơn sơ cho phụ nữ. Phụ nữ dù có mạnh mẽ đến mấy thì vẫn cần một bờ vai vững chãi để san sẻ những buồn, vui trong cuộc sống.

Kỳ thực, yêu thương chính là liều thuốc sức mạnh giúp phụ nữ có thể vượt qua những sóng gió một cách dễ dàng; tiếp thêm động lực để họ không ngừng cố gắng, hoàn thiện bản thân; xoa dịu những tổn thương trong tâm hồn và làm lu mờ cả những hờn ghen, đố kỵ, ẩn ức trong lòng. Vì thế, những người đàn ông hãy yêu thương phụ nữ nhiều hơn, vì họ xứng đáng được yêu thương. 
Riêng phụ nữ cần phải nỗ lực khẳng định vai trò, vị trí của mình trong cuộc sống, vừa biết làm tốt công tác xã hội, vừa đảm đang việc nhà. Như vậy, mình mới xứng đáng được yêu thương, trân trọng.

Sự yêu thương, gắn kết, sẻ chia giữa “hai nửa” tạo nên một gia đình hạnh phúc - tế bào lành mạnh của xã hội./.

Thanh Tuyền

Chia sẻ bài viết