Tiếng Việt | English

05/03/2020 - 16:56

Phụ nữ đảm đang, xây dựng gia đình hạnh phúc

Không chỉ nỗ lực vun đắp, xây dựng gia đình hạnh phúc, những người phụ nữ (PN) còn tích cực phát triển kinh tế, tham gia các phong trào, hoạt động, tại địa phương,... Họ xứng đáng là những tấm gương PN tiêu biểu trong xây dựng gia đình hạnh phúc.

Người “giữ lửa” gia đình

Gia đình bà Nguyễn Thị Bích Liễu và ông Phạm Văn Quan (ấp 1, xã Bình Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) được biết đến là gia đình gương mẫu tiêu biểu với 4 thế hệ gồm 7 thành viên cùng chung sống. Bà là cán bộ hưu trí, con trai, con dâu đều có việc làm ổn định. Từng là giáo viên, bà Liễu luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có lối sống lành mạnh, trong sáng.

Vợ chồng bà Nguyễn Thị Bích Liễu, ông Phạm Văn Quan tâm niệm để giữ gìn hạnh phúc gia đình, mọi người phải biết tôn trọng, chia sẻ lẫn nhau

Cưới nhau hơn 30 năm, ông bà luôn thấu hiểu, chia sẻ lẫn nhau, hiếu thảo với cha mẹ, hòa thuận với anh em, chan hòa với hàng xóm, láng giềng. Bà cũng là người “truyền lửa” cho các con niềm tin về cuộc sống, sự sẻ chia, bao dung. Bà chia sẻ: “Việc duy trì gia đình 4 thế hệ cùng chung sống hòa thuận, vui vẻ, hạnh phúc dưới một mái nhà là điều không hề đơn giản vì 4 thế hệ là 4 quan điểm sống khác nhau. Vừa là người con, người vợ, người mẹ, người bà, tôi luôn trăn trở làm thế nào để “giữ lửa” gia đình và cân bằng các mối quan hệ. Để làm được điều đó, không chỉ tôi mà các thành viên trong gia đình phải biết cân bằng, điều chỉnh để có thể hòa hợp

với nhau”. Ông Phạm Văn Quan, chồng bà, luôn “kề vai sát cánh” cùng bà lo toan kinh tế, nuôi dạy các con và tích cực tham gia hoạt động xã hội. Ông chia sẻ: “Muốn xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy các con nên người, bậc làm cha, làm mẹ phải cố gắng sống tốt để làm gương cho con và chia sẻ công việc cho nhau. Tôi cũng luôn tạo mọi điều kiện để bà xã của mình tham gia hoạt động Hội PN và các công việc khác trong xóm, ấp để từ đó tạo niềm vui riêng cho chị em PN”.

Không chỉ là người PN biết giữ lửa trong gia đình, những năm qua, bà Liễu còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của Hội PN. Nhiều năm qua, gia đình bà đạt danh hiệu Gia đình văn hóa tiêu biểu.

Làm kinh tế giỏi

Nhắc đến gia đình bà Dương Thị Thắm (ấp 4, xã Bình Đức, huyện Bến Lức), người dân địa phương đều biết đây là gia đình hạnh phúc, mẫu mực, làm kinh tế giỏi và nuôi dạy con tốt.

Bà Dương Thị Thắm - điển hình làm kinh tế giỏi và nuôi dạy các con tốt

Lập gia đình năm 1991, cũng như nhiều cặp vợ chồng khác, gia đình bà Thắm và chồng bắt đầu cuộc sống tự lập. Với sự chịu khó, cần cù, ông bà đã xây dựng được cơ ngơi khang trang và nuôi dạy các con ăn học thành tài.

Với 2ha đất nông nghiệp, bà Thắm đầu tư trồng 2.500 gốc thanh long ruột đỏ, trung bình mỗi tháng thu hoạch hơn 2 tấn, bán với giá từ 10.000-20.000 đồng/kg. Mỗi năm, trừ các khoản chi phí, gia đình bà thu nhập trên 400 triệu đồng. Bà Thắm được công nhận là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp huyện nhiều năm liền. Bên cạnh phát triển kinh tế, bà còn nhiệt tình giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tích cực tuyên truyền cho chị em PN về cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, cùng địa phương xây dựng nông thôn mới.

Bà Nguyễn Thị Bích Liễu, bà Dương Thị Thắm là những tấm gương điển hình về xây dựng gia đình hạnh phúc, biết vươn lên làm giàu chính đáng và nuôi dạy các con chăm ngoan, học giỏi, qua đó góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người PN Việt Nam./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích