Tiếng Việt | English

08/11/2019 - 21:15

Phụ nữ làm kinh tế giỏi

Hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, vợ chồng chị Phạm Thị Vén, ngụ ấp Hòa Hiệp 1, xã An Ninh Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, không ngừng nỗ lực vươn lên để ổn định kinh tế, nuôi các con khôn lớn, học hành đến nơi, đến chốn.

Chị Phạm Thị Vén- phụ nữ điển hình làm kinh tế giỏi

Chị Phạm Thị Vén- phụ nữ điển hình làm kinh tế giỏi

Lúc mới cưới nhau, vợ chồng anh chị bắt đầu tạo dựng sự nghiệp bằng đôi bàn tay trắng. Ban ngày, anh chị làm thuê, buổi tối thì đan cần xé kiếm thêm thu nhập. Khó khăn lại chồng chất khó khăn khi 2 người con của anh chị lần lượt ra đời. Không nản lòng, anh chị cố gắng lao động, dành dụm tiền mua đất làm ruộng. Hiện nay, gia đình chị có hơn 1ha đất canh tác lúa và đậu phộng. Ngoài ra, chị còn chăn nuôi thêm gia cầm, bò nền để tăng thu nhập. Đặc biệt, hiện nay, chị mở rộng nghề đan cần xé tại nhà và tạo thêm việc làm cho chị em trong xóm. Vợ chồng chị cũng xây dựng được ngôi nhà khang trang, nuôi dạy các con nên người. Hiện tại, con gái lớn của chị có gia đình riêng, kinh tế ổn định. Con trai út là giáo viên của một trường THPT trên địa bàn huyện. Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chị còn tích cực tham gia các phong trào của hội ở địa phương.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Ninh Đông, huyện Đức Hòa - Nguyễn Thị Cẩm Tú cho biết: Chị Vén là điển hình vượt khó, vươn lên làm kinh tế giỏi. Khoảng 5 năm trở lại đây, chị nhận được nhiều đơn hàng đan cần xé từ nhiều tỉnh, thành nên tạo điều kiện cho chị em trong xóm có việc làm và thu nhập./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết