Tiếng Việt | English

23/01/2018 - 11:06

Phủ tổng thống Hàn Quốc kêu gọi công chúng tôn trọng Triều Tiên

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin Phủ tổng thống Hàn Quốc ngày 23/01 đã kêu gọi công chúng tôn trọng hơn nữa tất cả các nước, kể cả Triều Tiên, tham gia Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018 sẽ diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng tới.


(Nguồn: AP)

Lời kêu gọi trên được đưa ra một ngày sau khi nổ ra một cuộc biểu tình bạo lực của nhiều nhà hoạt động theo đường lối bảo thủ phản đối Triều Tiên. 

Một quan chức cấp cao của cơ quan trên cho biết: “Triều Tiên cũng là một nước tham gia và chúng ta phải tôn trọng nước này như chúng ta tôn trọng tất cả các nước khác.” Ngoài ra, quan chức này còn cho biết thêm rằng Phủ tổng thống sẽ công bố một bình luận chính thức về vấn đề trên. 

Trước đó, một nhóm các nhà hoạt động của Hàn Quốc đã biểu tình trước ga xe lửa Seoul khi đoàn tiền trạm của Triều Tiên tới đây sau khi đã tới Gangneung, cách thủ đô Seoul 240km về phía Đông, để kiểm tra địa điểm biểu diễn nghệ thuật nhân dịp sự kiện thể thao toàn cầu này. 

Những người biểu tình cho rằng Olympic PyeongChang đang trở thành một sự kiện góp phần làm cho thế giới công nhận Triều Tiên là một cường quốc hạt nhân, đồng thời đốt ảnh của nhà lãnh đạo Kim Jong-un và quốc kỳ của Triều Tiên. 

Phía Triều Tiên đã có phản ứng tức giận trước vụ việc trên, gọi đây là hành động hung bạo./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết