Tiếng Việt | English

01/06/2017 - 15:56

Phúc Khang ký cam kết tham gia chương trình phát triển công trình xanh tại Việt Nam

Tại hội thảo khởi động “Chương trình phát triển công trình xanh tại Việt Nam” do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) tổ chức cuối tháng 5 vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư & Xây dựng Phúc Khang (Phuc Khang Corporation) là đại diện duy nhất của doanh nghiệp phía Nam và là 1 trong 7 doanh nghiệp tiên phong ký cam kết tham gia chương trình.

Phúc Khang ký cam kết tham gia chương trình phát triển công trình xanh tại Việt Nam

Chương trình do Hiệp hội BĐS Việt Nam tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, Bộ Khoa học & Công nghệ, Ủy ban Khoa học – Công nghệ & Môi trường của Quốc hội, nhằm kêu gọi, vận động các chủ đầu tư, doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản cam kết phát triển số lượng công trình xanh theo định hướng chiến lược tăng trưởng xanh quốc gia.

Tổng Giám đốc Phuc Khang Corporation - Lưu Thị Thanh Mẫu nhấn mạnh: Công trình xanh trở thành xu hướng và tất yếu trên toàn cầu, nhất là trong bối cảnh Trái Đất đang chịu ảnh hưởng nặng nề của tình trạng biến đổi khí hậu mà con người là tác nhân chính gây ra.


 Việc phát triển công trình xanh sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn về kinh tế, xã hội và môi trường

Tuy nhiên, phong trào phát triển công trình xanh ở Việt Nam chỉ mới đi những bước đầu tiên, chưa có nhiều hoạt động thực sự hiệu quả và chưa nhận được sự quan tâm đúng mức của xã hội. Theo Tổng Giám đốc Phuc Khang Corporation, nguyên nhân của việc này là do còn một số rào cản nhất định và nhận thức về lợi ích của công trình xanh chưa thật sự đúng và đủ.

Có thể nói, việc phát triển công trình xanh sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn về kinh tế, xã hội và môi trường. Với riêng thị trường bất động sản, thế giới cũng đã chứng minh việc ứng dụng phát triển công trình xanh mang lại nhiều giá trị gia tăng và tạo nên sự phát triển bền vững cho ngành xây dựng và thị trường bất động sản./.

Minh Đức

Chia sẻ bài viết