Tiếng Việt | English

07/07/2020 - 15:02

Phung phí cơ hội, Long An để thua trước Bình Phước

Sở hữu nhiều cơ hội nhưng các cầu thủ Long An dứt điểm quá tệ, qua đó để thua trước Bình Phước với tỷ số 0-1.

Chiều 06/07, vòng 6, giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia tiếp tục diễn ra với trận đấu giữa đội chủ nhà Bình Phước gặp đội bóng Long An.

Trước trận đấu, đội khách Long An được đánh giá cao hơn khi đang có những trận đấu khá thành công. Trong khi đó, đội chủ nhà Bình Phước đang lặn ngụp ở nửa cuối bảng xếp hạng và mới có một số thay đổi trên vị trí Ban Huấn luyện.

Đội bóng Long An được đánh giá cao hơn trước trận đấu

Bước vào trận đấu, đội bóng Long An chủ động dâng cao đội hình tấn công. Phút thứ 6, Long An có tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên. Tiền vệ Ngô Hoàng Anh đi bóng khéo léo bên phía cánh trái trước khi thực hiện đường chuyền vào trong hướng tới vị trí tiền đạo Hoài Nam. Tuy nhiên, hậu vệ đội chủ nhà kịp lui về phá bóng.

Dù bị đánh giá thấp nhưng đội chủ nhà sớm có được bàn thắng sau sai lầm của thủ môn Tiến Ạnh

Đang có thế trận tốt, đội bóng Long An bất ngờ nhận bàn thua không đáng có. Phút 14, trong pha tổ chức phản công, cựu tuyển thủ Vũ Phong tung cú sút không quá mạnh nhưng thủ môn Tiến Anh khá chủ quan để bóng vuột qua tay vào lưới.  

Nhận bàn thua, các học trò Huấn luyện viên Ngô Quang Sang dồn toàn lực tấn công, gây sức ép lên phần sân đội chủ nhà. Trong khi đó, đội bóng Bình Phước chủ động chơi phòng ngự số đông, có những thời điểm bóng chỉ lăn bên phía phần sân đội chủ nhà.

Tuy nhiên, trong các pha tấn công, đội bóng Long An còn thiếu một chút chính xác trong những đường chuyền quyết định và các cầu thủ trên hàng công vẫn chưa tận dụng được cơ hội của mình. Kết thúc hiệp 1, đội chủ nhà Bình Phước tạm dẫn trước với tỷ số 1-0.

Thế trận ép sân được đội bóng Long An tạo ra trong suốt trận đấu nhưng không chuyển hóa được các cơ hội thành bàn thắng

Bước sang hiệp 2, Huấn luyện viên Ngô Quang Sang quyết định đưa tiền vệ Trần Vũ Phương Tâm và Trần Ngọc Phương vào sân nhằm gia tăng sức mạnh tấn công. Thế trận tấn công tiếp tục được đội bóng Long An tạo ra bên phần sân đội chủ nhà Bình Phước.

Hàng loạt các cơ hội được đội bóng Long An tạo ra. Đáng chú ý là tình huống Ngọc Phương có cơ hội đối diện thủ môn đội chủ nhà nhưng lại dứt điểm không thành công ở phút 65.

Tiền vệ Ngọc Phương không chiến thắng được thủ môn đội khách trong tình huống đối mặt

Mong muốn tìm kiếm bàn thắng, Ban Huấn luyện đội bóng Long An còn tung thêm 2 tiền đạo là Hà Vũ Em và Cù Nguyễn Khánh vào sân đồng thời đẩy trung vệ Khắc Vũ lên chơi ở vị trí tiền đạo. Tuy nhiên, trong số rất nhiều các cơ hội được tạo ra về phía khung thành đội chủ nhà, không một lần đội bóng Long An chuyển hóa thành bàn thắng.

Trong khi đó, đội chủ nhà có một trận đấu chơi lăn xả để bảo toàn tỷ số. Cuối trận, các cầu thủ Bình Phước nhiều lần có các tình huống cố tình câu giờ khiến trận đấu liên tục bị ngắt quãng.

Thất bại 0-1 trước đội chủ nhà Bình Phước khiến đội bóng Long An tụt xuống vị trí thứ 7 với 7 điểm, trong khi đó, đội bóng Bình Phước nhảy vọt 3 bậc lên vị trí thứ 6 với cùng số điểm của đội bóng Long An nhưng hơn về hiệu số bàn thắng./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết