Tiếng Việt | English

12/11/2018 - 20:50

Phước Đông sắp xếp bộ máy hành chính một cách hợp lý

Thực hiện việc sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, xã Phước Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An xây dựng kế hoạch, xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể đối với từng tổ chức, cá nhân, tạo sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ. Hiện tại, xã giảm được 3/10 cán bộ (CB) không chuyên trách. Đối với các hội đặc thù, thực hiện nguyên tắc tự quản, tự chủ, bảo đảm kinh phí hoạt động. Các ấp chỉ còn 3-4 chức danh, giảm 33/58 CB các đoàn thể.

Cán bộ xã Phước Đông tận tụy với công việc, phục vụ nhân dân

Xã Phước Đông là xã loại 1, bộ máy của xã trước khi tiến hành tinh giản gồm 6 CB lãnh đạo chủ chốt, 5 trưởng đoàn thể, 12 chức danh công chức và 17 CB không chuyên trách, các ấp có 58 CB hoạt động không chuyên trách. Thực hiện sắp xếp tinh gọn bộ máy, xã Phước Đông có cách làm thấu tình, đạt lý, tạo được sự đồng thuận cao trong hệ thống chính trị và nhân dân. Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã trực tiếp làm việc với từng ngành, từng CB để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, trao đổi yêu cầu, nhiệm vụ và đi đến thống nhất các chức danh. Từ đó, nhiều CB mặc dù gắn bó với công việc và có những đóng góp tích cực cho phong trào địa phương trong nhiều năm qua, hiểu rõ yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới nên đã làm đơn xin thôi giữ các chức danh, đồng thời thể hiện tâm huyết tiếp tục đóng góp công sức cho địa phương.

Ðảng ủy xã không chỉ thực hiện việc tinh giản CB theo đúng quy định mà còn quan tâm đến việc làm, đời sống của từng CB sau tinh giản biên chế. Đối với CB trẻ, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, Đảng ủy bố trí, sắp xếp vào các lực lượng dân quân, dân phòng hoặc giới thiệu vào các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn. Đối với lực lượng CB các tổ chức, đoàn thể ở các ấp, từ nguồn ngân sách tăng thêm của xã, hỗ trợ CB đoàn thể Cựu chiến binh, Phụ nữ, Nông dân,... không bố trí chức danh khi tham gia các đoàn công tác tuyên truyền, vận động phong trào được bồi dưỡng một phần chi phí khoảng 200.000 đồng/tháng. Đội ngũ CB cơ sở không bố trí chức danh vẫn tích cực tham gia công tác và không nhận khoản chi phí trên. Với cách giải quyết có tình, có lý, từ tháng 9/2018, mặc dù CB đoàn thể ở các ấp không còn nhận công tác phí nhưng toàn bộ tổ chức hội cơ sở vẫn hoạt động rất tốt, giữ vững và nâng chất các phong trào thi đua của địa phương. Không có trợ cấp nhưng CB các đoàn thể ấp vẫn tích cực tham gia các phong trào, không đảm nhận các chức danh ở ấp nhưng vẫn phối hợp tốt CB xã tuyên truyền, vận động người dân đóng góp hơn 1 tỉ đồng xây dựng công trình giao thông nông thôn, hoàn thành tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới vào năm 2018.

Thực hiện việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy cần công khai, minh bạch, quan tâm đến đời sống, thấu hiểu tâm tư, tình cảm của CB, nhất là những người đã gắn bó với công tác của địa phương nhiều năm, như vậy mới đạt hiệu quả như mong muốn./.

Kim Khánh

Chia sẻ bài viết