Tiếng Việt | English

08/06/2018 - 20:19

Phường 6, TP.Tân An: Phát huy sức mạnh toàn dân trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Liên tục nhiều năm liền, tình hình an ninh, trật tự (ANTT) tại phường 6, TP.Tân An được giữ vững ổn định. Kết quả đó không chỉ đến từ sự nỗ lực của lực lượng công an mà còn có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cũng như tinh thần đấu tranh phòng, chống tội phạm của người dân.

Hệ thống camera an ninh góp phần trong điều tra, truy xét các vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự

Huy động sức mạnh của toàn dân

Theo Trung tá Phạm Minh Điệp - Trưởng Công an phường 6, địa bàn phường có nhiều tuyến đường huyết mạch: Quốc lộ 1, Quốc lộ 62 và nhiều nhà máy, xí nghiệp hoạt động, thu hút lượng lớn lao động nhập cư nên các loại tội phạm, nhất là tội phạm liên quan đến trộm cắp tài sản, cướp giật, gây rối trật tự công cộng diễn biến phức tạp,...

Hàng năm, Công an phường 6 tham mưu Đảng ủy, chính quyền địa phương thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ), tạo sức lan tỏa trong nhân dân, từ đó giúp địa phương giữ vững ổn định ANTT.

Trung tá Phạm Minh Điệp cho biết thêm: “Thông qua tuyên truyền, ý thức, trách nhiệm của người dân trong đấu tranh, phòng chống tội phạm được nâng lên. Năm 2017, người dân cung cấp cho lực lượng chức năng 71 nguồn tin, trong đó có 64 nguồn tin có giá trị, giúp công an kịp thời xử lý 10 vụ/53 đối tượng đánh bạc, 5 vụ/7 đối tượng trộm cắp tài sản và hàng chục vụ gây rối, sử dụng trái phép chất ma túy. Đồng thời, từ sự phối hợp của người dân, Công an phường 6 làm rõ 10 vụ phạm pháp hình sự, chuyển cơ quan điều tra xử lý theo thẩm quyền, trong đó có 6 vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ giết người, 1 vụ cố ý gây thương tích, 1 vụ cướp tài sản và 1 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Khoảng 13 giờ 30 phút, ngày 27/5/2017, ông Lê Hoàng Khang trình báo việc bị mất trộm xe môtô. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự phối hợp của người dân, Công an phường 6 xác định Lâm Tuấn Anh (24 tuổi), ngụ thị xã Kiến Tường, là người lấy trộm xe. Mở rộng điều tra, lực lượng còn xác định chiếc xe môtô Tuấn Anh đang sử dụng cũng là tang vật trong một vụ án khác. Đó chỉ là một trong số hàng chục vụ việc người dân phối hợp lực lượng chức năng trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Mỗi đơn vị một mô hình

Để phong trào TDBVANTQ đi vào cuộc sống, theo Đảng ủy phường 6, việc xây dựng các phong trào, mô hình phải sát thực tế, mang lại hiệu quả, từ đó mới huy động được sức mạnh tổng hợp của quần chúng nhân dân trong việc giữ vững ANTT.

Trung tá Phạm Minh Điệp cho biết: “Giữ gìn ANTT, phòng, chống tội phạm rất cần sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân. Hưởng ứng phong trào TDBVANTQ, chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên đều thực hiện các mô hình cụ thể”. Trong đó, Công an phường duy trì và thực hiện mô hình Cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư, nhận giáo dục có tiến bộ 55 đối tượng.

Ngoài ra, mô hình Câu lạc bộ nhà trọ an toàn về ANTT được sự tham gia của tất cả nhà trọ, cơ sở lưu trú trên địa bàn. Lực lượng công an còn phối hợp MTTQ, các đoàn thể chính trị, xã hội xây dựng tại mỗi đơn vị ít nhất một phong trào trong công tác giữ gìn ANTT, phòng, chống tội phạm.

“Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân mất cảnh giác, lơ là trong việc bảo quản tài sản, tạo điều kiện cho các loại tội phạm hoạt động. Vì vậy, bên cạnh việc phát động, duy trì, nâng chất các phong trào, mỗi người dân cần nêu cao ý thức bảo vệ tài sản, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, giữ vững ANTT trên địa bàn” - Trung tá Phạm Minh Điệp cho biết thêm.

Thực hiện tốt phong trào TDBVANTQ, từ năm 2003 đến 2012, phường 6 đều vinh dự được nhận cờ thi đua của Bộ Công an và nhiều năm liền là đơn vị vững mạnh trong giữ vững ANTT./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết