Tiếng Việt | English

05/04/2019 - 16:32

Pogba ‘ra giá’ để ở lại M.U

CLB Manchester United (M.U) đang sẵn sàng đàm phán để gia hạn hợp đồng với ngôi sao Paul Pogba, cầu thủ được liên hệ sẽ chuyển đến Real Madrid vào mùa hè này, nhưng tờ The Sun tiết lộ: “Pogba đòi lương hơn 500.000 bảng/tuần”.

Paul Pogba đòi lương "khủng" mới gia hạn với M.U đến năm 2024. Ảnh: AFP

Pogba hiện còn 2 năm hợp đồng ở sân Old Trafford. Tiếp tục là ngôi sao được kỳ vọng nhất trong triều đại mới của HLV Ole Gunnar Solskjaer, bất chấp đã từng xảy ra không ít sự cố gây tranh cãi với HLV trước đó là ông Jose Mourinho.

Chính sự xuất hiện của HLV Solskjaer đã giúp Pogba phần nào tìm lại chính mình và giúp M.U vào tứ kết Champions League cũng như trở lại cuộc đua vào tốp 4 Ngoại hạng Anh.

Mặc dù vậy, gần đây Pogba lại thể hiện phong độ thất thường khiến M.U gặp không ít khó khăn như trận thua Wolverhampton 1-2 mới đây. Nhưng theo HLV Solskjaer: “Pogba vẫn là một thủ lĩnh của M.U, và là cầu thủ chủ chốt nhất cho các mùa bóng tới”.
Chính vì vậy, ông Solskjaer đang hối thúc CLB sớm gia hạn với Pogba để giữ chân ngôi sao này lâu dài, giữa lúc báo chí Tây Ban Nha đồn đoán CLB Real Madrid trong nhiệm kỳ 2 của HLV Zinedine Zidane đang lên kế hoạch tái thiết và sẽ chiêu mộ Pogba.

Pogba và HLV Zidane đều là người Pháp, nên có mối quan hệ mật thiết. Chính Pogba từng thổ lộ muốn chơi cho Real Madrid vào một thời điểm nào đó, và hy vọng sẽ sát cánh với những ngôi sao hàng đầu như Eden Hazard của Chelsea cũng có tin muốn đến sân Bernabeu mùa hè này.

Pogba lại thể hiện phong độ thất thường khiến M.U gặp không ít khó khăn như trận thua Wolverhampton 1-2 mới đây. Ảnh: AFP
Vì lẽ vậy, khi M.U đề nghị gia hạn thêm 3 năm đến năm 2024, thì đại diện của Pogba là “siêu cò” Mino Raiola lập tức đòi hỏi phải tăng lương cho thân chủ mình từ mức 300.000 bảng/tuần hiện nay lên 500.000 bảng/tuần.

Mức lương đòi hỏi này đang là trở ngại khiến M.U chưa vội đàm phán với Pogba, một phần vì thất bại trong thương vụ tiền đạo Alexis Sanchez nhận lương tới 505.000 bảng/tuần nhưng đổi lại là con số 0 tròn trĩnh không hơn không kém khi cầu thủ này mất hút. M.U cũng đang tính giảm lương cầu thủ, vì không thể chi quá cao và gây mất cân bằng đội bóng.

Nhưng theo The Sun, CLB M.U vẫn nhiều khả năng muốn giữ ngôi sao người Pháp, bằng cách sẽ bán đi các ngôi sao như Ander Herrera và Juan Mata, cùng tìm cách đẩy tiền đạo sa sút phong độ Alexis Sanchez sang CLB khác nhằm có quỹ lương để giữ chân cho được Pogba. Mặc dù vậy, việc “Quỷ đỏ” có chấp nhận mức lương yêu cầu 500.000 bảng/tuần của Pogba hay không là vấn đề chưa giải quyết được./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết