Tiếng Việt | English

11/10/2016 - 04:59

Pogba tỏa sáng, Pháp đá bại Hà Lan tại Arena

Rạng sáng 11/10, tiền vệ Paul Pogba đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp tuyển Pháp đá bại Hà Lan 1-0 trên sân Arena ở lượt trận thứ 3 bảng A vòng loại World Cup 2018.

Niềm vui của các cầu thủ Pháp sau khi Pogba mở tỉ số. Ảnh: Getty Images
Bàn thắng của tuyển Pháp được thực hiện ở phút 30 sau một tình huống phản công nhanh. Nhận bóng từ chân Payet, Pogba chỉnh bóng một nhịp rồi tung cú dứt điểm trái phá từ cự li khoảng 25m đưa bóng về góc xa làm bó tay thủ môn Stekelenburg, mở tỉ số trận đấu.

Ngoài bàn thắng này, Pogba còn có một cơ hội mười mươi nữa trong hiệp 2. Nhưng lần này pha đánh đầu từ cự li 5m trong tư thế không người kèm của cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Stekelenburg.

Trong khi đó, dù đã nỗ lực đẩy cao đội hình sau bàn thua nhưng với những pha lên bóng chậm và thiếu sáng tạo từ hai cánh, Hà Lan đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Hugo Lloris.

Cơ hội đáng chú ý nhất của Hà Lan thuộc về tiền vệ Memphis Depay sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm tuyển Pháp vào cuối trận. Đáng tiếc pha xoay người bắt vô-lê bằng chân trái của tiền vệ đang khoác áo M.U lại hơi nhẹ nên không đánh bại được thủ môn Lloris.

Tiền đạo Janssen phản ứng đòi penalty sau khi Koscielny để bóng chạm tay trong vòng cấm. Ảnh: Getty Images
Ngoài ra, Hà Lan cũng không gặp may bởi tiếng còi thiếu chính xác của trọng tài chính Damir Skomina (Slovenia). Phút 41, từ đường chuyền về bất cẩn của Payet, tiền đạo Vincent Janssen thoát xuống cướp bóng loại bỏ Kurzawa rồi tung cú dứt điểm nhanh từ góc hẹp. Trung vệ Koscielny lao người cản phá và gần như đã ôm bóng trong vòng cấm nhưng trọng tài Skomina vẫn không cho các cầu thủ Hà Lan hưởng penalty, khiến HLV Danny Blind và các khán giả trên sân Arena vô cùng tức giận.

Chung cuộc, Pháp thắng Hà Lan 1-0 và vươn lên dẫn đầu bảng A với 7 điểm. Trong khi đó, thất bại này đẩy Hà Lan xuống vị trí thứ ba với 4 điểm, kém hai đội dẫn đầu Pháp và Thụy Điển (thắng Bulgaria 3-0) 3 điểm.

* Bồ Đào Nha và Bỉ thắng đậm 

Ronaldo và Andre Silva (18) cùng ghi bàn giúp Bồ Đào Nha thắng đậm Đảo Faroe. Ảnh: Getty Images
Tại bảng B, Bồ Đào Nha đá bại Đảo Faroe 6-0 trên sân Torsvoellur với các bàn thắng của Cristiano Ronaldo (65’), Joao Moutinho (90’), Joao Cancelo (90+2) và hat-trick của tiền vệ Andre Silva (12’, 22’, 37’).

Dù thắng đậm nhưng Bồ Đào Nha vẫn phải xếp sau Thụy Sĩ với 6 điểm. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Thụy Sĩ đá bại Andorra 2-1 trên sân khách để tiếp tục dẫn đầu bảng B với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng.

Ở bảng H, Bỉ cũng đã giành chiến thắng 6-0 trước đội bóng yếu nhất bảng Gibraltar. Trận này, tiền đạo Christian Benteke tỏa sáng với một hat-trick (1’, 19’, 55’), trong đó bàn mở tỉ số được thực hiện ngay ở giây thứ 7. Đây là bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử các vòng loại World Cup.

Ba bàn thắng còn lại của tuyển Bỉ được ghi do công Axel Witsel (19’), Dries Mertens (51’) và Eden Hazard (79’). Thắng trận này, Bỉ tiếp tục dẫn đầu bảng H với 9 điểm, bằng điểm với Hi Lạp (thắng Estonia 2-0) nhưng xếp trên do hơn về chỉ số phụ. /.

T.Vĩ/tuoitre online

Chia sẻ bài viết