Tiếng Việt | English

10/08/2016 - 19:42

Pokemon Go tiếp tục phá kỷ lục, đạt 200 triệu USD doanh thu

 

Trong tháng đầu tiên, trò chơi có tốc độ lây lanh như virus, Pokémon Go đã thu về 200 triệu USD doanh thu, và vẫn tiếp tục duy trì một tốc độ tăng trưởng kỷ lục với một ứng dụng điện thoại thông minh mới ra mắt.

Theo SensorTower, Pokémon Go nhanh chóng vượt qua hai tự game trước đó được coi là có tháng đầu tốt nhất trên điện thoại di động là Clash Royale của Supercell và Candy Crush Soda Saga của King.

Cả hai tự game trên đã tạo ra một sự bùng nổ người chơi hơn cả những phiên bản tiền nhiệm của chúng là: Clash of Clans và Candy Crush Saga. Trong tháng đầu tiên, Clash Royale tạo ra gần 125 triệu USD doanh thu, theo số liệu thống kê của SensorTower. Trong khi đó, Pokémon Go đã ghi doanh thu gấp bảy lần so với Candy Crush Saga Soda, chênh lệch tới 25 triệu USD.

Pokémon Go là một trò chơi tăng cường thực tế (AR), nơi người chơi tìm bắt "các con quái vật bỏ túi" được gọi là Pokémon bằng cách sử dụng một bản đồ GPS trên điện thoại thông minh và máy ảnh điện thoại. Theo Apple, trò chơi này đã tạo ra lượt tải về kỷ lục trong tuần đầu tiên có mặt trên gian hàng ứng dụng App Store.

Tuần trước, nhà phát triển trò chơi Niantic kêu gọi người chơi kiên nhẫn sau khi công ty phát hành một bản cập nhật tước bỏ các tính năng quan trọng, nổi bật nhất là một hệ thống theo dõi, nơi người chơi có thể tìm thấy các Pokemon "Nearby" (Ở xung quanh). Nhà phát triển này cũng bị chỉ trích vì không đáp ứng nhanh chóng các khiếu nại của người chơi.

Đáp lại, Niantic cho biết họ đang làm việc hết công suất để giữ cho cho trò chơi được chạy ổn định trên toàn cầu.

Niantic đã phát hành một bản cập nhật thứ hai với một phiên bản cải tiến chức năng tracker (theo dõi) trong phần hiển thị "Sightings," chỉ hiển thị các Pokémon ở vị trí ngay lập tức của người chơi. Tuy nhiên, tính năng này chỉ có sẵn cho một số giới hạn người sử dụng như là một phần của một thử nghiệm. Các tính năng khác bao gồm thêm việc mang lại các tùy chọn tiết kiệm pin và thêm nhiều cảnh báo để ngăn chặn người dùng chơi trong khi lái xe./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết