Tiếng Việt | English

17/04/2019 - 10:20

Porto - Liverpool: Lữ đoàn đỏ chẳng ngại hang rồng

Trận tứ kết lượt về Champions League giữa Porto và Liverpool sẽ diễn ra lúc 2h00 ngày 18/4, theo giờ Việt Nam.

Liverpool chỉ cần ghi 1 bàn, Porto sẽ phải ghi 4 bàn ở trận tứ kết lượt về. (Ảnh: Getty)
“Hang rồng” Dragao từng là điểm đến đáng ngại với các đội bóng Anh trong thập kỷ trước, khi Porto luôn sẵn sàng gây bất ngờ ở đấu trường châu Âu. Nhưng bây giờ, khó có thể xem Porto là đối thủ đáng ngại của Liverpool.

Mùa trước, Liverpool đã vùi dập Porto 5 bàn không gỡ ngay trên sân Dragao để rồi bước qua Porto trên con đường lọt vào chung kết Champions League. Lần này, Liverpool đã thắng nhàn Porto 2-0 ở trận lượt đi và có đủ vốn liếng để tự tin trước trận lượt về.

Dù rằng, Porto đang có thành tích toàn thắng trên sân nhà ở Champions League mùa này. Những chiến thắng trước Galatasaray, Lokomotiv Moscow và Schalke 04 là bản lề giúp Porto vượt qua vòng bảng, còn chiến thắng 3-1 trước AS Roma giúp họ bước vào tứ kết gặp Liverpool.

Về mặt lực lượng, Porto sẽ chào đón sự trở lại của trung vệ Pepe và tiền vệ Hector Herrera, sau khi bộ đôi này vắng mặt trong trận lượt đi vì án treo giờ. Tuy nhiên, vấn đề của Porto lúc này là họ không có những ngôi sao tấn công giàu cá tính, sẵn sàng bùng nổ như Radamel Falcao, Ricardo Quaresma, Hulk hay James Rodriguez trong quá khứ.

Porto khó lòng gây bất ngờ trước Liverpool. (Ảnh: Getty)

Thiếu những nhân tố có khả năng gây đột biến, lối chơi tập thể cũng không quá đặc sắc, cơ hội để Porto gây bất ngờ trước Liverpool là không nhiều. Nhất là khi, đội bóng Bồ Đào Nha phải thắng với cách biệt 3 bàn mới có thể giành vé vào bán kết.

Phía bên kia chiến tuyến, tinh thần của thầy trò HLV Jurgen Klopp đang lên cao sau chiến thắng quan trọng 2-0 trước Chelsea cuối tuần qua. Cuối tuần này, The Kop cũng chỉ phải chạm trán Cardiff đang ngụp lặn trong nhóm cuối bảng ở Premier League.

Quan trọng hơn, Mohamed Salah đã tìm lại thói quen tỏa sáng ở thời điểm Liverpool cần anh nhất. Trong khi đó, Sadio Mane và Roberto Firmino vẫn đang duy trì phong độ ấn tượng. Chưa kể, Virgil Van Dijk luôn đảm bảo sự vững chắc nơi hàng thủ./.

Đội hình dự kiến của Porto và Liverpool. (Ảnh: Whoscored)

Hoàng Long/VOV.VN

Chia sẻ bài viết