Tiếng Việt | English

11/11/2019 - 10:11

Premier League: M.U thi đấu thăng hoa, City thất bại chóng vánh

Cả hai đại diện của thành Manchester đều thi đấu trong ngày Chủ Nhật nhưng nếu Quỷ Đỏ có một ngày thi đấu thăng hoa thì đội bóng hàng xóm của họ phải chịu trận trước một Liverpool "bất khả chiến bại".

Manchester United giành chiến thắng thuyết phục trước Brighton
Hai nửa thành Manchester đều thi đấu trong ngày Chủ Nhật, song Manchester United có phần may mắn hơn khi chỉ phải tiếp đón Brighton trên sân nhà Old Trafford, trong khi Manchester City có chuyến hành quân "lành ít dữ nhiều" trước Liverpool trên sân Anfield.

Manchester United vào trận với đầy sự quyết tâm để giành lấy 3 điểm và leo lên nửa trên bảng xếp hạng Premier League. Ngay từ đầu, đội bóng áo đỏ đã nhanh chóng chiếm thế chủ động, nhưng Marcus Rashford lại tiếp tục cho thấy sự kém nhạy bén ở những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Mặc dù vậy, các cổ động viên không phải chờ đợi lâu khi Andreas Pereira đã có bàn thắng mở tỷ số, sau một cú sút có phần may mắn khi đập vào người một cầu thủ của Brighton. Chỉ hơn 2 phút sau đó, Fred có đường chuyền đẹp mắt cho Harry Maguire đánh đầu. Trong một pha xử lý khá hỗn loạn ở cự ly gần, Davy Propper đã đưa bóng vào lưới nhà, nâng tỷ số lên 2-0 cho MU.

Đến khoảng phút thứ 60, Manchester United chơi có phần trùng xuống và Brighton đã lợi dụng cơ hội này để kiếm bàn gỡ. Phút thứ 64, sau quả đá phạt góc, Lewis Dunk đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1.

Tuy nhiên, mới lên được tinh thần được vài phút thì Brighton lại phải nhận gáo nước lạnh. Fred có đường chọc khe cho Anthony Martial đối mặt với thủ môn, song cầu thủ người Pháp không dứt điểm mà nhả lại cho Rashford sút tung lưới đối phương, nâng tỷ số lên 3-1. May mắn cho Brighton khi họ không bị thủng lưới thêm bàn nữa do Rashford dứt điểm vô duyên chỉ sau đó vài phút.

Một chiến thắng ngay trên sân nhà cùng trận thắng trước Partizan vừa qua đã giúp thầy trò Ole Gunnar Solskjaer có một liều thuốc tinh thần vô cùng hữu hiệu sau một chuỗi thành tích bết bát. Chiến thắng này cũng đã giúp MU tạm leo lên nửa trên bảng xếp hạng.

Ở nửa kia thành Manchester, đoàn quân của Pep Guardiola lại không gặp may như "người hàng xóm" khi họ phải đón tiếp nhà vô địch châu Âu Liverpool. Một Manchester City thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng sẽ phải thi đấu trên sân Anfield của một Liverpool vẫn chưa biết đến mùi thất bại từ đầu mùa đến giờ.

Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng Manchester City lại phải nhận bất lợi từ quá sớm. Nửa xanh thành Manchester đã phải nhận 2 bàn thua khi trận đấu còn chưa qua phút thứ 15.

Dù để Manchester City lấn lướt trong thời gian đầu nhưng Liverpool chỉ cần đúng 2 cơ hội là có ngay 2 bàn thắng để nhanh chóng "vỗ mặt" đối thủ, một từ cú sút trái phá của Fabinho, một từ pha đánh đầu cự ly gần của Mohamed Salah.

Manchester City gần như luôn chủ động cầm bóng trước Liverpool, song hàng phòng ngự thiếu vắng nhiều trụ cột khiến đội bóng áo xanh lại thường xuyên phải gồng mình "chịu trận".

Liverpool chỉ mất vài phút sau khi bắt đầu hiệp 1 để có bàn thắng vào lưới đối phương và hiệp 2 cũng diễn ra tương tự. Phút 51, Jordan Henderson đi bóng bên cánh phạt rồi tạt vào trong để Sadio Mane đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0.

Manchester City chỉ có một bàn thắng danh dự nhờ công của Bernardo Silva. Hàng công của Manchester City chơi không quá tệ nhưng một hàng phòng ngự chắc chắn như Liverpool là những gì mà họ đang không có được. Thắng trận, Liverpool tiếp tục duy trì chuỗi bất bại và hơn Manchester City tận 9 điểm./.

Liverpool tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League. (Ảnh: Getty)

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết