Tiếng Việt | English

19/11/2015 - 16:31

Premier League và Bundesliga thắt chặt an ninh sau khủng bố tại Paris

Sân Stade de France - nơi diễn ra trận đấu giữa Pháp và Đức, đã khiến ba cổ động viên thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Ban tổ chức Giải bóng đá ngoại hạng Anh Premier League và ban tổ chức Giải vô địch bóng đá Đức Bundesliga tuyên bố thắt chặt an ninh sau khi xảy ra các vụ tấn công khủng bố kinh hoàng ở thủ đô Paris (Pháp) cuối tuần trước.

Ban tổ chức Premier League đã yêu cầu 20 câu lạc bộ tại giải đấu cử đại diện tham gia cuộc họp bắt buộc, với sự có mặt của lực lượng an ninh vào ngày 18/11 trước khi vòng đấu thứ 13 diễn ra vào cuối tuần.

Phía chính phủ sẽ giúp các câu lạc bộ tăng cường an ninh, đảm bảo an toàn tối đa cho các trận đấu trên toàn lãnh thổ nước Anh.

Theo kế hoạch, cảnh sát và lực lượng chức năng sẽ tư vấn các biện pháp giải quyết và xử lý tình huống để mọi việc diễn ra suôn sẻ. Trong khi đó, người hâm mộ phải vào sân trước giờ bóng lăn để tránh những hiểm họa tiềm tàng.

Không chỉ ở Anh, một số câu lạc bộ tại Đức cũng tăng cường các biện pháp an ninh trước vòng đấu tiếp theo tại Bundesliga sau thảm kịch tại Pháp.

Giám đốc điều hành của câu lạc bộ Monchengladbach tuyên bố: "Chúng tôi muốn nói rằng chưa mối đe dọa rõ ràng nào, nhưng sau những điều đã xảy ra trong thời gian vừa qua, câu lạc bộ quyết định tăng cường các biện pháp an ninh để đảm bảo an toàn cho mọi người."

Cùng với Gladbach, Cologne và Hamburg cũng thúc đẩy tăng cường an ninh. Trong một tuyên bố được đưa ra trước đó, một số quan chức của La Liga tại Tây Ban Nha khẳng định trận đấu giữa Real Madrid và Barcelona diễn ra ngày 21/11 (theo giờ Tây Ban Nha) tới đây cũng sẽ được thắt chặt an ninh./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết