Tiếng Việt | English

28/09/2016 - 20:08

QL1 đoạn tránh TP.Tân An hư hỏng nặng, nguy cơ tai nạn giao thông rất cao

Quốc lộ 1 (đoạn tránh TP.Tân An, tỉnh Long An) có chiều dài khoảng 5km, tuy nhiên gần đây do mưa lớn, hệ thống thoát nước không đồng bộ dẫn đến đoạn đường khoảng 1km (km 1947-1948) thuộc phường 6, TP.Tân An bị hư hỏng nặng. Nhiều ổ voi, ổ gà phát sinh là cái bẫy cho người đi đường.


Ổ voi, ổ gà ngay giữa đường (đoạn đèn tín hiệu QL1-Hùng Vương nối dài).

Anh Đỗ Duy Hân – nhân viên bảo vệ Cty CP IDICO (phường 6, TP.Tân An) cho biết: Vào tối hôm qua (27/9/2016) khi tôi trực có cơn mưa lớn kéo dài, toàn tuyến bị ngập, do đường có nhiều ổ voi, ổ gà bị ngập sâu trong nước nên có nhiều người đi xe mô tô bị sụp ổ vì không quan sát được. Nguy hiểm nhất là một người đi xe mô tô bị ngã gãy cổ xe được đưa vào Công an phường 6.


Người đi xe mô tô phải né vũng nước rất nguy hiểm.

Cũng theo anh Hân, vào buổi sáng ngày 28/9, dân phòng đã dùng vỏ xe ô tô để ngay chỗ có ổ voi nhằm cảnh báo người đi đường, tuy nhiên do đường hẹp nhiều lái xe ô tô đã tự ý di dời vỏ xe vào bên lề. Hậu quả là ngay sau đó có 3 người bị té xe do môtô lủi xuống.

Ngay buổi sáng 28/9, khi phóng viên có mặt tại hiện trường, nước vẫn chưa rút hết, phóng viên trực tiếp quan sát thấy có một gia đình đi xe mô tô (hai vợ chồng và một đứa con) bị té, rất may các xe phía sau đã thắng kịp thời không xảy ra tai nạn.


Chiếc xe mô tô bị sụp ổ gà.

Theo quan sát của phóng viên, ngay tại khu vực chốt đèn tín hiệu đường Hùng Vương nối dài-QL1 ngay giữa đường xuất hiện 2 ổ voi rất lớn, tại phía đèn tín hiệu hướng Tiền Giang-TP.HCM cũng xuất hiện vệt lún dài (đã có vài nạn nhân bị té khi cố qua đường), phía bên phải lề đường có một vũng nước khá to các xe mô tô khi đi theo hướng TP.HCM-Tiền Giang đều né vũng nước này do đó phải lấn ra làn đường dành cho xe ô tô rất nguy hiểm.


Những “cái bẫy” khiến nhiều người bị té xe.

Theo Công an phường 6: Chỉ trong buổi sáng ngày 28/9, đã xảy ra nhiều vụ té xe, đặc biệt có xe du lịch bị sụp ổ voi và nổ vỏ gây ách tắc giao thông.


Cảnh báo này khó hiệu quả.

Được sự phản ánh của người tham gia giao thông và Công an phường 6, chiều ngày 28/9, ông Phùng Văn On-Phó trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Long An đi kiểm tra, ông On cho biết: "Nhiều người dân phản ánh không chỉ khu vực phường 6 mà tại khu vực vòng xoay phường 4, TP.Tân An trên tuyến tránh cũng xảy ra nhiều vụ té ngã do xe mô tô sụp ổ voi, ổ gà".

Ban ATGT tỉnh nhiều lần liên hệ với đơn vị quản lý QL1 (đoạn qua tỉnh Long An) tuy nhiên không có hồi đáp. Ban ATGT tỉnh yêu cầu Công an TP.Tân An và đơn vị liên quan tăng cường biện pháp phòng tránh TNGT và ùn tắc giao thông. Đồng thời có công văn yêu cầu đơn vị quản lý tuyến QL1 sớm có giải pháp khắc phục ổ voi, ổ gà trên tuyến QL1.

Cũng theo Ban ATGT tỉnh, nếu xảy ra những vụ TNGT nghiêm trọng do lỗi từ kết cấu hạ tầng (sụp ổ voi, ổ gà) thì đơn vị quản lý cũng có một phần trách nhiệm.

Chiều ngày 28/9 mưa tiếp tục rơi nguy cơ TNGT trên tuyến tránh tăng cao./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết