Tiếng Việt | English

23/11/2015 - 10:52

Quả bóng vàng VN 2015: Lần đầu cho futsal

Sáng 23-11, ban tổ chức (BTC) giải thưởng Quả bóng vàng VN 2015 do báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) đã tổ chức cuộc họp báo tại TP.HCM công bố về thể lệ bầu chọn và giới thiệu danh sách các cầu thủ bóng đá nam và nữ được đề cử ở lần bầu chọn thứ 21.

158 HLV, đội trưởng, chuyên gia bóng đá, lãnh đạo ngành thể thao và các nhà báo thể thao trên cả nước đã giới thiệu danh sách bầu chọn giải thưởng cao quý nhất của mùa bóng 2015 ở các nội dung: Quả bóng vàng nam (20 cầu thủ), Quả bóng vàng nữ (10 cầu thủ), Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất (14 cầu thủ), Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất (10 cầu thủ), Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất (10 cầu thủ).

Nhà báo Nguyễn Thành Lợi (giữa) – phó Tổng biên tập báo SGGP, trưởng ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng 2015 trả lời trong cuộc họp báo vào sáng 23-11. Ảnh: S.H

Khác với 20 lần bầu chọn đã qua (bắt đầu từ năm 1995), ở lần bầu chọn năm nay, BTC tiến hành bầu chọn thêm danh hiệu Cầu thủ Futsal nam xuất sắc nhất (12 cầu thủ được đề cử).

Trao đổi với Tuổi Trẻ, chủ tịch LĐBĐ TP.HCM, kiêm Ủy viên thường vụ LĐBĐVN (VFF) Trần Anh Tú cho biết: “Sắp tới, sau khi VFF tổ chức Giải vô địch bóng đá futsal toàn quốc dành cho nữ thì VFF sẽ đề xuất đến ban tổ chức bầu chọn thêm danh hiệu Cầu thủ Futsal nữ xuất sắc nhất toàn quốc để động viên phong trào”.

Sau buổi họp báo giới thiệu này, ban tổ chức sẽ gởi phiếu bầu chọn đến các thành viên, dự kiến sẽ khép lại việc nhận phiếu bầu vào ngày 30-11-2015.

Phát biểu trong buổi họp báo, nhà báo Nguyễn Thành Lợi - phó Tổng biên tập báo SGGP - trưởng ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng VN cho biết: “Dù bóng đá VN có lúc thăng, lúc trầm trong suốt hai thập niên qua, thế nhưng báo SGGP vẫn duy trì việc bầu chọn hàng năm với mục đích thúc đẩy sự cống hiến của cầu thủ để phát triển phong trào bóng đá trên cả nước. Trong chừng mực nào đó, việc bầu chọn Quả bóng vàng đã góp phần tôn vinh giá trị và sự đóng góp của các cầu thủ qua từng mùa giải…”.

Đóng góp ý kiến trong buổi họp báo, một số nhà báo thể thao cho rằng, danh sách đề cử Quả bóng vàng dành cho nữ không có tên tiền đạo trẻ Huỳnh Như- người góp công rất lớn trong việc mang về cho đội nữ TP.HCM danh hiệu vô địch quốc gia 2015 là thiếu sót lớn. Lời góp ý xác đáng này đã được ban tổ chức nhìn nhận và cho biết sẽ điền tên Huỳnh Như vào danh sách bầu chọn trước lúc gởi đến các đại biểu phiếu bầu.

Ngày 6-1-2016 diễn ra gala trao giải

Gala trao giải sẽ được tổ chức vào ngảy 6-1-2016 tới đây tại Nhà hát TP.HCM. Tại buổi lễ này, kết quả cuối cùng của cuộc bầu chọn Quả bóng vàng lần thứ 21 sẽ được công bố chính thức.

Hai cầu thủ đoạt giải thưởng Quả bóng vàng nữ Tuyết Dung và Quả bóng vàng nam năm 2014 Phạm Thành Lương. Ảnh: N.K

Tổng giá trị tiền thưởng mà các cầu thủ được bầu chọn ở mùa này lên đến 240 triệu đồng, trong đó cầu thủ được trao giải Quả bóng vàng nam và nữ nhận được 40 triệu đồng/người.

 Sỹ Huyên/tuoitre online

Chia sẻ bài viết