Tiếng Việt | English

07/01/2019 - 16:10

Quả cầu Vàng 2019: Nhà làm phim Mexico là "Đạo diễn xuất sắc nhất"

Nhà làm phim người Mexico Alfonso Cuaron đã được công nhận là "Đạo diễn xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Quả cầu Vàng lần thứ 76 đang diễn ra tại Los Angeles (Mỹ).

Nhà làm phim người Mexico Alfonso Cuaron. (Nguồn: Variety)

Đây là giải thưởng Quả cầu Vàng thứ 2 mà đoàn làm phim nhận được, sau giải "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất."

Bộ phim "Roma" của đạo diễn Alfonso Cuaron gây ấn tượng mạnh cho người xem với những khung hình đen trắng, kể về cuộc sống ở Mexico City vào thập niên 1970, dựa trên các trải nghiệm cá nhân của chính Cuaron. 

Phim mang dấu ấn đậm nét và rất riêng của nhà làm phim sinh năm 1961 này. Với "Roma," Alfonso Cuaron không chỉ giữ cương vị đạo diễn mà ông còn đảm nhiệm vai trò biên kịch, quay phim, dựng phim và đồng sản xuất bộ phim. 

Chiến thắng của bộ phim này được dự đoán từ trước do tác phẩm quá nổi trội so với các ứng cử viên còn lại. Được nhiều nhà phê bình đánh giá là tuyệt phẩm nghệ thuật của năm 2018, "Roma" từng giành giải Sư tử Vàng ở Liên hoan phim Venice (Italy) hồi tháng 9/2018 và cũng là ứng cử viên lớn cho Oscar năm nay.

Trong khi đó, "The Kominsky Method" bất ngờ thắng giải "Series hài kịch xuất sắc nhất." Bộ phim của nhà làm phim Chuck Lorre xoay quanh một cựu diễn viên tên tuổi giờ làm nghề đào tạo diễn xuất tại Hollywood (Michael Douglas đóng). Trước đó, Douglas cũng chính là người đã "mở hàng" giải thưởng tại lễ trao giải Quả cầu Vàng 2019, ở hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc - Phim truyền hình hài/ca vũ nhạc" với vai diễn trong bộ phim này. 

Với những thành tích ấn tượng của "Roma""The Kominsky Method," xem ra đơn vị phát hành phim trực tuyến Netflix sắp có thêm một bữa tiệc ăn mừng tưng bừng nữa. 

Cùng lúc đó, bộ phim "The Assassination of Gianni Versace: American Crime" cũng có 2 giải ở mảng truyền hình, đó là: "Phim truyền hình ngắn tập xuất sắc nhất" và "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Phim truyền hình ngắn tập" cho Darren Criss. Bộ phim là câu chuyện xoay quanh cái chết của nhà thiết kế Giovanni Versace - người sáng lập hãng thời trang Versace. Trong phim, Criss đóng vai người sát hại Versace (do Edgar Ramirez thủ vai)./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết