Tiếng Việt | English

20/05/2016 - 15:54

Qualcomm và Google muốn đưa Android lên xe hơi

Sáng kiến của hai “gã khổng lồ” nhằm giúp các nhà sản xuất ô tô dùng Android làm nền tảng chung để tạo ra những hệ thống thông tin giải trí mạnh mẽ, đồng thời giúp quá trình lái xe an toàn và dễ quan sát hơn.

Qualcomm và Google sẽ giúp Android trở thành trung tâm kết nối, giải trí của xe hơi trong tương lai?. - Ảnh: Qualcomm
Trong khuôn khổ sự kiện Google I/O, Qualcomm Technologies và Google trình diễn ý tưởng hệ điều hành Android tích hợp trên xe, chạy vi xử lý Snapdragon 820A Automotive. Việc này nhằm thúc đẩy những cải tiến cho ô tô theo hướng mở, dễ dàng tùy chỉnh và linh hoạt về cấp độ ứng dụng .

Cụ thể, bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 820 Automotive dành cho ô tô kết nối và hệ thống thông tin giải trí sẽ được tích hợp làm trung tâm xử lý của hệ điều hành Android cho xe hơi.

Với CPU tiết kiệm năng lượng được thiết kế riêng, GPU hiệu suất cao, modem X12 LTE kết nối mạng thế hệ mới nhất, bộ vi xử lý mới của Qualcomm được cho là sẽ giúp các nhà sản xuất ô tô áp dụng các giải pháp kết nối, thông minh và có khả năng nhận thức.

“Chúng tôi đang hợp tác sâu sắc với những công ty công nghệ hàng đầu để tích hợp những gì tinh hoa nhất của Android vào ô tô một cách an toàn nhất và không gây gián đoạn. Sáng kiến này khởi đầu cho việc mang sức mạnh của nền tảng mở và hệ sinh thái phong phú đến với các nhà sản xuất xe ô tô, giúp họ thiết kế những hệ thống thông tin giải trí mạnh mẽ trong thời đại số”, Patrick Brady, giám đốc kỹ thuật Android cho biết./.

Đức Thiện/tuoitre online

Chia sẻ bài viết