Tiếng Việt | English

14/01/2019 - 20:08

Quan chức cấp cao Mỹ-Triều xúc tiến cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai

Ngoại trưởng Mỹ và Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên có thể gặp nhau cuối tuần này để sắp xếp thời gian và địa điểm tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (phải, phía trước) trong cuộc gặp ông Kim Yong-chol (trái, phía trước) tại Bình Nhưỡng ngày 06/7/2018. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Kyodo đưa tin các nguồn thạo tin ngày 14/01 cho biết Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và “cánh tay phải” của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ông Kim Yong-chol, có thể sớm gặp nhau ở Bình Nhưỡng hoặc New York để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai giữa lãnh đạo hai nước này.

Ông Pompeo và ông Kim Yong-chol, Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, có thể gặp nhau cuối tuần này để sắp xếp thời gian và địa điểm tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Một số nguồn tin cho hay, Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể gặp nhau vào tháng 2 tới ở Việt Nam, nơi bố trí cả Đại sứ quán Mỹ và Triều Tiên.

Còn theo các nguồn tin khác, Thái Lan và làng đình chiến Panmunjom cũng có thể được xem là địa điểm tiềm năng để tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới có chứng kiến sự nhượng bộ đáng kể từ cả hai phía hay không, bởi xét tới tình hình hiện nay, hai nước vẫn bất đồng về cách thức thúc đẩy mục tiêu phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết