Tiếng Việt | English

20/08/2019 - 10:05

Quan chức Nhật Bản-Mỹ thảo luận phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên

Theo một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nhật Bản, tại hội đàm, hai bên nhất trí rằng Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Vụ trưởng Vụ châu Á-châu Đại dương thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản Kenji Kanasugi. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Ngày 19/8, người đứng đầu Vụ Các vấn đề châu Á và châu Đại Dương thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản, ông Kenji Kanasugi đã có cuộc hội đàm với Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun thảo luận về việc phối hợp phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Cuộc hội đàm diễn ra tại Tokyo trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản của ông Biegun.

Theo một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nhật Bản, tại hội đàm, hai bên nhất trí rằng Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng giải quyết vấn đề Triều Tiên. Hai quan chức cũng trao đổi quan điểm về tình hình Triều Tiên, trong đó có loạt vụ phóng thử vũ khí gần đây của Bình Nhưỡng.

Sau chặng dừng chân tại Nhật Bản, ông Biegun sẽ thăm Hàn Quốc từ ngày 20/8 và sẽ thúc đẩy tăng cường hơn nữa hợp tác ba bên trong vấn đề Triều Tiên.

Chuyến công du của ông Biegun diễn ra gần hai tháng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có cuộc gặp bất ngờ tại làng đình chiến Panmumjom và nhất trí sớm nối lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa đang bế tắc.

Đến nay, việc dàn xếp cho cuộc đàm phán cấp chuyên viên giữa hai bên vẫn đang được xúc tiến. Tuy nhiên, trong một tháng qua, Triều Tiên liên tiếp phóng thử vũ khí nhằm phản đối Mỹ và Hàn Quốc tập trận chung./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết