Tiếng Việt | English

01/11/2017 - 15:44

Quân đội Việt Nam và Quân đội Campuchia tăng cường hợp tác

 

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Campuchia Tea Banh viết sổ lưu niệm cho tòa nhà. (Ảnh: Minh Hưng/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, ngày 01/11, tại thủ đô Phnom Penh, Quân đội Hoàng gia Campuchia đã long trọng tổ chức lễ khánh thành Tòa nhà thư viện và hội trường của Lữ đoàn Dù đặc biệt 911 thuộc Bộ Tổng Tư lệnh Quân đội Hoàng gia, được xây dựng bằng kinh phí viện trợ chính của Bộ Quốc phòng Việt Nam và một phần kinh phí của Bộ Quốc phòng Campuchia. 

Tham dự buổi lễ, về phía Campuchia có Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Tea Banh, các tướng lĩnh, sỹ quan cao cấp của Quân đội Hoàng gia Campuchia cùng toàn thể sỹ quan, chiến sỹ Lữ đoàn 911.

Về phía Việt Nam có Đoàn đại biểu Bộ Tư lệnh Đặc công Quân đội Nhân dân Việt Nam do Tư lệnh, Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình làm Trưởng đoàn và Cơ quan Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Campuchia. Đại diện một số cơ quan tùy viên quân sự các nước tại Campuchia cũng đã tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Tea Banh đánh giá cao ý nghĩa của công trình do Bộ Quốc phòng Việt Nam hỗ trợ kinh phí xây dựng, khẳng định công trình này cùng với các công trình đã và đang được phía Việt Nam hỗ trợ, sẽ góp phần hiện đại hóa cơ sở hạ tầng của Lữ đoàn 911 nói riêng và Quân đội Hoàng gia Campuchia nói chung, góp phần nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia, giữ vững ổn định chính trị và trật tự xã hội.

Thay mặt Bộ Quốc phòng Campuchia, Phó Thủ tướng Tea Banh cám ơn Nhà nước, Chính phủ, Quân đội và Nhân dân Việt Nam đã thường xuyên hỗ trợ, giúp đỡ để Campuchia xây dựng lực lượng quân đội ngày càng lớn mạnh như hiện nay, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Phó Thủ tướng Tea Banh nhấn mạnh kết quả này có được là nhờ tình hữu nghị, đoàn kết lâu dài giữa Quân đội và Nhân dân hai nước từ nhiều thập kỷ qua.

Phó Thủ tướng Tea Banh đã cắt băng, kéo biển khánh thành công trình và cùng các đại biểu tham quan tòa nhà. Đây là công trình được khởi công từ năm 2014 và được khánh thành, đưa vào sử dụng đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Năm hữu nghị Việt Nam-Campuchia và 22 năm ngày thành lập Lữ đoàn 911.

Ngoài công trình này, Bộ Quốc phòng Việt Nam còn hỗ trợ xây dựng Trung tâm huấn luyện cho Lữ đoàn 911 tại tỉnh Kampong Speu.

Kể từ khi được thành lập cho đến nay, Lữ đoàn 911 Quân đội Hoàng gia Campuchia và Binh chủng Đặc công, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã xây dựng và thiết lập quan hệ chặt chẽ với nhau.

Hai bên thường xuyên trao đổi đoàn, trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ nhau trong công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ và cung cấp trang thiết bị./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết