Tiếng Việt | English

20/07/2015 - 15:26

Quân đội Campuchia tăng cường hợp tác với Quân khu 7

Lữ đoàn phản ứng nhanh của quân đội Campuchia cùng đại diện Quân khu 7 đã tổ chức khánh thành công trình quân sự dùng vốn của Quân khu.

Sáng nay (20/7), tại tỉnh Kampong Speu, Campuchia, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Quân đội Nhân dân Việt Nam và Lữ đoàn 70 - Quân đội Hoàng gia Campuchia đã tổ chức lễ khánh thành 2 công trình quân sự xây dựng bằng nguồn vốn viện trợ của Quân khu 7.

Công trình do Quân khu 7 viện trợ Lữ đoàn 70 Quân đội Hoàng gia Campuchia

Lữ đoàn 70 là đơn vị phản ứng nhanh có nhiệm vụ bảo vệ thủ đô Phnom Penh. Buổi lễ khánh thành diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Campuchia trong các ngày 19 và 20/7 của Đoàn đại biểu Bộ Tư lệnh Quân khu 7 – Quân đội Nhân dân Việt Nam, do Thiếu tướng Phan Tấn Tài, Phó Tư lệnh Quân khu làm Trưởng đoàn.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tướng Pol Saroeun, Tổng Tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia đánh giá cao và bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với sự giúp đỡ tận tình của Quân khu 7 nói riêng cũng như Bộ Quốc phòng Việt Nam nói chung dành cho Lữ đoàn 70 và Quân đội Hoàng gia Campuchia. Ông nói, sự hỗ trợ và giúp đỡ đó đã và sẽ góp phần quan trọng vào công tác bảo vệ an ninh, quốc phòng của Campuchia, giúp Quân đội Campuchia nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và ngày càng vững mạnh, hiện đại. 

Khánh thành công trình do Quân khu 7 viện trợ cho Campuchia

Các công trình quân sự này được sử dụng làm trụ sở làm việc của Văn phòng nghiệp vụ Lữ đoàn 70. Đây là công trình thứ bảy do Quân đội Việt Nam hỗ trợ Lữ đoàn 70 trong xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng của đơn vị.

Trong chuyến thăm Campuchia lần này, Đoàn đại biểu Bộ tư lệnh Quân khu 7 thăm và làm việc với một số đơn vị Quân đội Hoàng gia Campuchia nhằm tăng cường và củng cố mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị hợp tác truyền thống, giúp đỡ nhau cùng phát triển giữa Quân đội hai nước nói chung, Quân khu 7 với các đơn vị Quân đội Hoàng gia Campuchia nói riêng.

Theo Nghị định thư hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng đã được lãnh đạo hai Bộ Quốc phòng Việt Nam và Campuchia ký kết, trong năm 2015, Quân đội Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ Quân đội Hoàng gia Campuchia khoảng 4 triệu đôla cho hoạt động xây dựng cơ bản./.

PV/VOV-Phnom Penh

Chia sẻ bài viết