Tiếng Việt | English

16/10/2017 - 18:23

Quân đội Hàn Quốc xem xét kế hoạch tác chiến mới đối phó Triều Tiên

Phát biểu trước Quốc hội Hàn Quốc ngày 16/10, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) Jeong Kyeong-doo thông báo, quân đội nước này đang xem xét một kế hoạch tác chiến mới nhằm đối phó với các mối đe dọa đang gia tăng từ phía Triều Tiên.

Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) Jeong Kyeong-doo. (Nguồn: Yonhap)

Theo Tướng Jeong, kế hoạch tác chiến trên hoàn toàn tách biệt với các kế hoạch hiện nay do Hàn Quốc và Mỹ vạch ra để đối phó với hành động xâm lược và khiêu khích lớn mà Triều Tiên có thể tiến hành.

Ông Jeong nêu rõ: “Chúng tôi đang xem xét một kế hoạch tác chiến mới trong bối cảnh xuất hiện nhiều mối đe dọa mới ở cấp độ cao của Triều Tiên, dựa trên cơ sở của việc xác định lại các điều kiện tổng thể, trong đó có cả các năng lực của chúng ta. Chúng tôi dự định sẽ tiếp tục tham vấn với Mỹ.”

Tuy quan chức này không nói rõ kế hoạch mới nhằm giải quyết vấn đề gì, nhưng động thái trên diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên đang thúc đẩy nỗ lực phát triển các loại vũ khí chiến lược.

Cũng tại phiên họp của Quốc hội, nhiều nghị sỹ thuộc phe đối lập đã yêu cầu xem xét lại các kế hoạch tác chiến để đảm bảo rằng Triều Tiên sẽ không thể lợi dụng các thông tin liên quan trong trường hợp nổ ra tình huống khẩn cấp./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết