Tiếng Việt | English

20/11/2016 - 19:32

Quân đội Philippines báo động về nạn bắt cóc người của Abu Sayyaf

Quân đội Philippines ngày 20/11 cho biết 5 tay súng đã bắt cóc 2 ngư dân Indonesia tại vùng biển phía Đông Malaysia và các đơn vị quân đội Philippines đang trong tình trạng báo động sẵn sàng ngăn chặn những kẻ bắt cóc hướng về khu vực phía Nam nước này.

 

Binh sỹ Philippines trong chiến dịch truy quét phiến quân Abu Sayyaf tại Jolo, tỉnh Sulu, Mindanao. (Nguồn: AFP/TTXVN)Vụ bắt cóc xảy ra vào chiều 19/11 ngoài khơi bang Sabah của Malaysia. Quân đội Philippines nghi ngờ vụ việc này do nhóm phiến quân Hồi giáo Abu Sayyaf tiến hành.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn của quân đội Philippines, Thiếu tá Filemon Tan cho biết các tay súng bắt cóc ngư dân Indonesia đã di chuyển về phía Nam Philippines và các đơn vị bộ binh cùng hải quân sẵn sàng ngăn chặn những kẻ bắt cóc.

Nhóm Abu Sayyaf thành lập vào đầu những năm 1990, hoạt động ở quần đảo Sulu sát Malaysia và khét tiếng với các vụ bắt cóc, đánh bom, hành quyết con tin.

Mới đây, quân đội Philippines xác nhận Abu Sayyaf đang bắt giữ ít nhất 21 con tin bị bắt cóc, gồm 1 người Hà Lan, 1 người Đức, 2 người Indonesia, 5 người Malaysia, 6 người Việt Nam và 6 người Philippines./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết