Tiếng Việt | English

06/05/2018 - 06:42

Quân đội Syria giành lại khu vực ở phía Nam thủ đô Damascus

Cảnh đổ nát do xung đột giữa quân Chính phủ Syria và phiến quân tại al-Qadam, phía nam Damascus ngày 29/4. (Nguồn: THX/TTXVN)

Cảnh đổ nát do xung đột giữa quân Chính phủ Syria và phiến quân tại al-Qadam, phía nam Damascus ngày 29/4. (Nguồn: THX/TTXVN)

Truyền hình nhà nước Syria đưa tin, ngày 05/5, quân đội Syria đã giành lại phần phía Nam của khu vực Hajar al-Aswad, phía Nam thủ đô Damascus.

Quân đội Syria đã giải phóng khu vực này chỉ vài ngày sau khi cô lập một nửa Hajar al-Aswad. Đây một phần trong chiến dịch quân sự được khởi động hồi tháng trước. Theo nguồn tin, quân đội Syria đang chiếm ưu thế trong cuộc giao tranh tại khu vực này từ nhiều hướng.

Cuộc tấn công quân sự này đã chuyển sang phía Nam Damascus, chủ yếu ở nhũng vùng do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kiểm soát ở Hajar al-Aswad và trại Yarmouk gần đó, sau khi quân đội Syria đã giải phóng vùng nông thôn Đông Ghouta và phần phía Đông của vùng Qalamoun, phía Bắc thủ đô Damascus.

Cuối năm ngoái, IS đã để mất phần lớn lãnh thổ mà chúng chiếm được, sau khi quân đội Syria giải phóng thành phố Deir al-Zour, miền Đông Syria, cũng như các vùng sa mạc rộng lớn gần biên giới Iraq. Trong khi đó, Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn cũng đánh bật IS khỏi thành trì của chúng là Raqqa, miền Bắc Syria./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết