Tiếng Việt | English

25/03/2016 - 20:47

Quân đội Syria siết “thòng lọng” quanh phiến quân IS ở Palmyra

Quân đội Syria ngày 24/3 từ nhiều hướng tiền vào phạm vi thành cổ Palmyra, chuẩn bị giải phóng thành lũy quan trọng này.

Truyền hình nhà nước Syria vừa phát đoạn video cho thấy, quân đội nước này hiện chỉ còn cách khoảng 1km quanh thành cổ Palmyra và khả năng có thể giải phóng thành phố này trong 24h tới.


Xe tăng của quân đội Syria tiến vào Palmyra.

Theo Reuters, việc giành lại được Palmyra sẽ giúp giải phóng tỉnh Deir al-Zor rộng lớn khỏi tay phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Quân đội Syria đã giải phóng thung lũng al-Quboor và núi al-Qusour, vốn là căn cứ phòng thủ quan trọng của IS tại Palmyra.

Hãng thông tấn Syria SANA ghi lại được hình ảnh chiến sự ác liệt giữa quân đội Syria và đồng minh giải phóng núi Jabal Al-Tar. Các đơn vị rà phá bom mìn đã hoàn tất việc tháo gỡ các bẫy của phiến quân IS đặt ở ngoại vi thành phố.

Hiện quân đội Syria đã mở chiến dịch tấn công vào thẳng một trung tâm chỉ huy của phiến quân IS ở đồi Syriatel, phía tây nam thành phố. Một hướng khác tiến vào thành phố từ núi al-Tar. Hai hướng này sẽ phối hợp tiến thẳng vào đầu não IS ở Palmyra.

Truyền hình Ikhbariya dẫn lời một binh sĩ: “Trong vài giờ tới quân đội chính phủ sẽ chiếm được thành cổ này”. Một chỉ huy bộ binh cũng cho biết họ đã dọn sạch 120 khối chất nổ và chuẩn bị cho việc tái chiếm thành cổ.

Tổ chức quan sát nhân quyền Syria có trụ sở ở London thông báo chiến sự ác liệt ở khu vực tây nam thành phố và mọi thứ như thể là một trận đánh cuối cùng./.

Nguồn:VOV

Chia sẻ bài viết