Tiếng Việt | English

13/12/2018 - 19:25

Quan hệ tình dục: "Hàn thử biểu" đo hạnh phúc hôn nhân

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng điều cần nhất trong hôn nhân là được đáp ứng tình dục thường xuyên.

Một người vợ yêu chồng không khi nào từ chối quan hệ chăn gối với chồng, trừ trường hợp bệnh lý. Không phải thời "đổi mới, mở cửa" mới thế mà từ hàng nghìn năm trước cũng thế. Khác nhau chăng ở chỗ ngày xưa các cụ ông chỉ "ra lệnh" là vợ phải "chấp hành", còn ngày nay bạn chỉ có quyền "đề nghị".

Một đôi vợ chồng đứng trên bờ vực ly hôn thường có nhiều lý do khác nhau nhưng nổi lên hàng đầu vẫn là sự thiếu hòa hợp trong chốn phòng the. Vợ tìm mọi cách né tránh gần gũi với chồng, đôi khi "cấm vận" hoàn toàn. Từ đó dẫn đến nhiều hậu quả như đàn ông thiếu trách nhiệm với gia đình, thiếu quan tâm đến vợ, không chia sẻ việc nhà, rồi ngoại tình, cãi cọ liên miên và cuối cùng là muốn ly hôn. Cho nên sinh hoạt phòng the là một vấn đề rất quạn trọng, nhất là đối với những đôi còn trẻ. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng nó chiếm đến 50% hạnh phúc vợ chồng.

Để đảm bảo phát triển nòi giống, đàn ông buộc phải có khả năng khởi động càng nhanh càng tốt (Ảnh minh họa)

Để đảm bảo phát triển nòi giống, đàn ông buộc phải có khả năng khởi động càng nhanh càng tốt (Ảnh minh họa)

Ai cũng biết mục đích cuối cùng của quan hệ tình dục là sinh đẻ để duy trì nòi giống. Đôi khi mục đích đó mạnh đến mức họ làm chuyện ấy chỉ để có đứa con. Nhưng nếu chỉ vì mục đích đó, thì để có hai con, có lẽ chỉ cần vài chục lần là đủ. Theo tính toán của Viện Tình dục học Kinsey (Mỹ), trung bình một cặp vợ chồng chung sống suốt đời quan hệ khoảng 2.450 lần. Rõ ràng sự đạt được khoái cảm mới là mục đích đáng kể hơn.

Để đạt được mục đích đó, đàn ông thường chọn cách nào thỏa mãn nhanh nhất. Đối với hầu hết mày râu, nhìn và chạm vào cơ thể phụ nữ có tác dụng tức thì. Hành động tiếp theo của họ là quan hệ và sau đó kết thúc luôn. Phụ nữ lại khác, với họ, tình dục phải là một quá trình liên kết cảm xúc được xây dựng trên tình cảm yêu đương và trò chuyện thân mật.

Người vợ muốn nó phải lãng mạn hơn nhiều như ăn uống, khiêu vũ, sóng đôi trò chuyện, đi bộ dưới trăng... nhiều lắm không kể hết. Cho nên nếu màn dạo đầu đối với nam giới chỉ cần vài ba phút theo kiểu "mì ăn liền", thì với phụ nữ nó đòi hỏi nhiều thời gian hơn. Nếu tình dục với đàn ông là một "hành động" thì với phụ nữ nó là một "sự kiện" đa dạng hơn nhiều.

Từ hàng vạn năm trước tạo hóa đã "lập trình" như vậy. Để đảm bảo phát triển nòi giống, đàn ông buộc phải có khả năng khởi động càng nhanh càng tốt, vì nếu chỉ chậm mấy phút, có thể vuột mất cơ hội giao phối trong môi trường thiên nhiên hoang dã đầy hiểm nguy. Trong khi đó, đàn bà lại cần có thời gian để đánh giá đối tác có khả năng bảo vệ được mình và hỗ trợ nuôi con không? Bởi đứa trẻ sơ sinh kém hoàn thiện nhất so với muôn loài. Người mẹ vừa sinh con phải ẵm bế nâng niu nó, không thể tự đi kiếm ăn được. Nếu đàn ông không đem thức ăn về hang có nguy cơ cả mẹ lẫn con chết đói.

Cho nên nếu đàn ông chỉ cốt thỏa mãn nhanh ham muốn của mình, coi vợ như một cái "ổ cắm", cứ cắm "phích" vào là máy chạy thì có thể vợ sẽ không muốn đáp ứng mà thậm chí còn kinh sợ. Vì thế hầu như tất cả các sách dạy về nghệ thuật phòng the từ cổ chí kim, từ Đông sang Tây đều hướng vào cái đích làm sao cho phái đẹp thỏa mãn nhất. 

Đó là cả một nghệ thuật, nó đáng được coi là nghệ thuật hơn rất nhiều so với nghệ thuật nấu nướng hay nghệ thuật cắm hoa. Trong khi chúng ta có rất nhiều lớp dạy nấu ăn hay cắm hoa nhưng chẳng ở đâu có lớp học về kỹ thuật phòng the cả, mà có mở ra có lẽ cũng chẳng ai học, vì người ta nghĩ cái đó thì... ai chả biết! 

Thực ra để làm cho người vợ hạnh phúc về mặt kỹ thuật, trò chuyện thân mật phải được coi là không thể thiếu trong "sự kiện" này. Giáo sư tâm lý người Mỹ, Willard Harley khuyên muốn có hạnh phúc gia đình, bạn phải dành ra ít nhất 15 giờ mỗi tuần (độ 2 giờ mỗi ngày) để đáp ứng nhu cầu tình cảm của vợ, mà không chỉ tập trung vào hai ngày nghỉ cuối tuần.

Có thể nói không ngoa, số lần quan hệ tình dục của một đôi vợ chồng chính là cái "hàn thử biểu" đo hạnh phúc lứa đôi của bạn./.

nld.com.vn(Theo TGTT)

Chia sẻ bài viết