Tiếng Việt | English

04/07/2015 - 09:42

Quan hệ Việt-Mỹ và nước Mỹ qua ống kính nhiếp ảnh gia Việt Nam

 

Khách trong nước và nước ngoài xem triển lãm. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)

Ngày 3/7, tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi ảnh và triển lãm "Quan hệ Việt-Mỹ và nước Mỹ qua ống kính của các nhà nhiếp ảnh Việt Nam."

Chủ đề chính trị-ngoại giao, giải Nhất thuộc về tác phẩm "Một trang sử mới bắt đầu" của tác giả Trần Việt Dũng, là bức ảnh Tổng thống Bill Clinton bắt tay bạn trẻ Việt Nam trên ban công một ngôi nhà.

Giải Nhì là tác phẩm "Tổng thống Mỹ George W. Bush với cây đàn bầu Việt Nam" của tác giả Nguyễn Khang, phóng viên TTXVN.

Giải Ba là tác phẩm "Chủ tịch nước Lê Đức Anh thăm hỏi ông Boby Muller, cựu binh Mỹ trong cuộc chiến tranh Việt Nam" của tác giả Phạm Cao Phong.

Về chủ đề văn hóa-xã hội, giải Nhất thuộc về tác phẩm "Lưu luyến" của tác giả Nguyễn Vinh Hiển. Giải Nhì là tác phẩm "Lễ hội Carnival vùng biển Caribbean, Washington D.C," tác giả Nguyễn Lê. Giải Ba thuộc về tác phẩm "Ngày hội bí ngô" của tác giả Nguyễn Duy Anh.

Về chủ đề thiên nhiên-phong cảnh nước Mỹ và cuộc sống đời thường, giải Nhất thuộc về tác phẩm "California biển đẹp" của tác giả Nguyễn Ngọc Bảo. Giải Nhì là tác phẩm "Bình minh trên hồ Mon" của tác giả Nguyễn Đăng Đỉnh. Giải Ba là tác phẩm "Đại lộ 5 New York" của tác giả Thái Thanh Sơn.

Những tác phẩm này bắt đầu được triển lãm từ ngày 3-7/7 tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Chủ tịch Hội Việt-Mỹ Nguyễn Tâm Chiến cho biết cuộc thi và triển lãm ảnh là một trong nhiều hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và bình thường hóa quan hệ Việt-Mỹ (11/7/1995-11/7/2015), góp phần tăng cường hiểu biết và giao lưu giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Mỹ...

Mục đích của cuộc thi nhằm đề cao những tác phẩm nhiếp ảnh có chất lượng cao về quan hệ Việt-Mỹ và nước Mỹ dưới góc nhìn các nhiếp ảnh Việt Nam chuyên và không chuyên, trong và ngoài nước.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái thay mặt Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch phát biểu cuộc thi và triển lãm ảnh “Quan hệ Việt-Mỹ và nước Mỹ qua ống kính của các nhà nhiếp ảnh Việt Nam” là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. Những tác phẩm trưng bày tại triển lãm là những hình ảnh đẹp, tiêu biểu, là những thông điệp về hòa bình, hữu nghị giữa hai đất nước...

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius cho biết các tác phẩm ảnh tham gia cuộc thi đã kể một câu chuyện rộng lớn hơn về đất nước và con người ở cả hai quốc gia. Đại sứ bày tỏ những tác phẩm được chọn triển lãm ảnh 20 năm quan hệ Việt-Mỹ lần này sẽ góp phần tăng cường quan hệ hai nước.

Nhà báo Hà Lộc, Trưởng ban Văn hóa và Giáo dục của Hội Việt-Mỹ, Trưởng Ban giám khảo chúc mừng các nhà nhiếp ảnh Việt Nam đã giành được giải thưởng cuộc thi và hy vọng sẽ ngày càng có nhiều tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị, phản ánh đất nước tươi đẹp, cuộc sống và con người hai đất nước. Đó chính là sự gửi gắm niềm tin cho mối quan hệ và sự hợp tác Việt-Mỹ ngày càng phát triển tốt đẹp./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết