Tiếng Việt | English

23/07/2019 - 07:20

Quan tâm chăm sóc sức khỏe người có công

Các cấp, các ngành trong tỉnh Long An luôn quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công (NCC) nhằm phần nào xoa dịu nỗi đau do chiến tranh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng này. Đặc biệt, việc chăm sóc, điều dưỡng, phục hồi sức khỏe cho NCC nhận được sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng.

Chính quyền địa phương thăm hỏi sức khỏe Mẹ Việt Nam Anh hùng

Chính quyền địa phương thăm hỏi sức khỏe Mẹ Việt Nam Anh hùng

Nhằm bày tỏ lòng tri ân, biết ơn sâu sắc đối với thế hệ cha anh, các cấp, các ngành trong tỉnh triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, NCC. Cùng với các chính sách chi trả chế độ, mua bảo hiểm y tế, ưu đãi về giáo dục và đào tạo, dạy nghề, công tác chăm sóc sức khỏe đối tượng chính sách, NCC được chú trọng thực hiện. Toàn tỉnh hiện có 19.444 NCC được hưởng các chế độ ưu đãi, trong đó có khoảng 18.000 NCC được hưởng chế độ điều dưỡng, phục hồi sức khỏe từ ngân sách Trung ương. 

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, ngành Y tế tỉnh thực hiện tốt việc ưu tiên cho đối tượng chính sách, NCC khi đến khám, điều trị tại các cơ sở y tế. Ngành tích cực phối hợp các địa phương, đoàn thể, đơn vị liên quan tổ chức các đợt khám, tư vấn, cấp, phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, NCC trên địa bàn, nhất là ở vùng sâu, vùng xa. 

Vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12), hưởng ứng Tháng hành động Vì nạn nhân chất độc da cam,... các cấp, các ngành và địa phương có nhiều hoạt động khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho NCC và thân nhân, thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam,... 

Chia sẻ với chúng tôi về việc chăm lo sức khỏe cho gia đình chính sách, NCC, Chủ tịch UBND xã Tân Tây, huyện Thạnh Hóa - Nguyễn Văn Chẳn cho biết: “Ngoài những chính sách ưu tiên theo quy định, trong các đợt khám, chữa bệnh miễn phí tại địa phương, chúng tôi luôn ưu tiên những đối tượng chính sách, NCC. Đối với những NCC là người cao tuổi, sức khỏe yếu, trạm y tế xã cử cán bộ y tế đến khám, chữa bệnh tại nhà cho các đối tượng này”. 

Gia đình chính sách, người có công là đối tượng ưu tiên trong các đợt khám, chữa bệnh miễn phí tại địa phương

Gia đình chính sách, người có công là đối tượng ưu tiên trong các đợt khám, chữa bệnh miễn phí tại địa phương

Ông Nguyễn Văn Miền (con trai út của Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Gương, ngụ ấp 1, xã Tân Tây) chia sẻ: “Gia đình chúng tôi rất cảm kích trước tấm lòng của các y, bác sĩ và chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, chăm lo gia đình chính sách, NCC, nhất là chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, mỗi lần đi khám, chữa bệnh, mẹ tôi đều được các y, bác sĩ tận tâm chăm sóc và điều trị”.

Những hoạt động chăm sóc sức khỏe cho gia đình chính sách, NCC thể hiện lòng tri ân của thế hệ hôm nay đối với những người hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Qua đó, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” tốt đẹp của dân tộc./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết