Tiếng Việt | English

15/09/2016 - 20:19

Quan tâm công tác khuyến học, khuyến tài

Nhiều mô hình liên quan đến công tác khuyến học, khuyến tài của các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An kịp thời hỗ trợ học sinh nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện. Đặc biệt, vào những ngày đầu năm học, món quà ấy lại càng trở nên có ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Liên tục nhiều năm nay, từ nguồn vận động hội viên, phụ nữ và mạnh thường quân, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã Mỹ Thạnh thành lập và duy trì mô hình Áo trắng học đường tại ấp 3 và Quyển vở tình thương tại ấp 1.


Phụ nữ thị trấn Thủ Thừa trao sách mới cho học sinh

Hàng ngày, chị Trương Thị Kim Thùy, ngụ ấp 3, xã Mỹ Thạnh phải gửi 2 đứa con cho mẹ ruột chăm sóc để đi làm công nhân. Với đồng lương ít ỏi, chị phải gói ghém, tiết kiệm chi tiêu mới có thể trang trải cuộc sống gia đình. Mỗi năm, khi mùa tựu trường đến, chị lại canh cánh nỗi lo về chi phí mua sắm dụng cụ học tập cũng như quần áo cho con. Chia sẻ với những vất vả ấy, các chị trong Chi hội phụ nữ ấp 3 tặng cho con của chị tập vở và một số tiền nhỏ để mua quần áo mới.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã Mỹ Thạnh - Phạm Thị Hồng Thúy thông tin, cả 2 mô hình trên được thành lập cách đây 5 năm. Đây cũng là một trong những việc làm của hội viên phụ nữ Mỹ Thạnh về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Với Áo trắng học đườngQuyển vở tình thương, hàng năm, Hội xét tặng trên 20 học sinh là con của những hội viên, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Không những vậy, 2 năm nay, Hội còn thực hiện thêm mô hình Tấm áo tặng học sinh nghèo thông qua số tiền quyên góp của hội viên. Với những việc làm đó, Hội góp phần cùng địa phương san sẻ những áp lực của các chị có con nhỏ nhân ngày khai trường; động viên tinh thần các gia đình và giảm tỷ lệ trẻ em bỏ học.

Đối với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thị trấn Thủ Thừa, với mong muốn giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn yên tâm trong kỳ thi THPT quốc gia, Hội phát động phong trào “Bữa cơm tiếp sức mùa thi”. Năm 2016, Hội liên hệ ban giám hiệu 5 trường học trên địa bàn huyện lên danh sách nhu cầu đăng ký cơm trưa của học sinh trong 4 ngày thi; ưu tiên cho các em vùng sâu, vùng xa, hoàn cảnh khó khăn với tổng cộng 320 suất, tổng chi phí trên 8,7 triệu đồng.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thị trấn Thủ Thừa - Nguyễn Thị Thanh Vân nhấn mạnh, công tác vận động được tiến hành tốt. Nhiều người thấy được việc làm ý nghĩa của Hội cùng đóng góp công sức, tiền bạc. Không những vậy, phong trào còn nhận được sự quan tâm ủng hộ của các tổ chức từ thiện, các chùa, các hội, đoàn thể và các xã khác. Không chỉ hỗ trợ cơm miễn phí, Hội còn vận động trao thêm sữa, nước khoáng cho các em trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Bên cạnh đó, Hội còn có mô hình sách mới cho trẻ em nghèo được các chi hội ở các ấp, khu phố vận động. Vừa qua, nhân dịp đầu năm học mới, Hội trao tặng 21 bộ sách cho 21 học sinh. Không những vậy, mỗi em còn được hỗ trợ thêm gạo và một số dụng cụ học tập với tổng kinh phí hơn 4 triệu đồng.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Thủ Thừa - Nguyễn Thị Dạ Thảo cho biết, 5 năm qua, các cấp Hội trong huyện trao 90 suất học bổng cho sinh viên và học sinh nghèo hiếu học, 3.500 quyển tập,... trị giá hàng trăm triệu đồng. 3 năm nay, học bổng của dự án Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Minh Phước-Thái Hòa đồng hành cùng Huyện hội tặng học bổng trị giá 20 triệu đồng cho 20 học sinh thuộc gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các cấp Hội cơ sở còn có nhiều mô hình tiếp sức, hỗ trợ con em gia đình hội viên phụ nữ. Từ đó, tạo điều kiện cho trẻ em nghèo vững bước đến trường./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết