Tiếng Việt | English

03/12/2017 - 09:07

Quan tâm phát triển tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước

Công tác phát triển đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DN NKVNN) thời gian qua đạt kết quả bước đầu nhưng do công tác tuyên truyền chưa được quan tâm đúng mức, chưa đủ sức thuyết phục người đứng đầu DN và người lao động để họ ủng hộ việc thành lập tổ chức Đảng. Một nguyên nhân nữa là do đoàn viên Công đoàn trong một số DN NKVNN chưa phấn đấu để được kết nạp Đảng.

Để phát triển tổ chức cơ sở Đảng trong DN NKVNN, cấp ủy, chính quyền địa phương cần tăng cường khảo sát thực trạng hoạt động của từng DN NKVNN, qua đó, quan tâm phối hợp, tạo điều kiện, vận động chủ DN thành lập tổ chức Đảng. Phải đổi mới nội dung, phương thức vận động để vừa cụ thể các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, góp phần giúp DN nâng cao hiệu quả sản xuất để chủ DN thấy được lợi ích của việc thành lập tổ chức Đảng trong DN chính là mang lại lợi ích cho DN, vừa góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Cấp ủy các cấp phải thường xuyên hỗ trợ giải quyết khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của tổ chức Đảng trong DN NKVNN, hướng dẫn nội dung, phương pháp sinh hoạt phù hợp với điều kiện sản xuất của DN; tạo điều kiện để các tổ chức Đảng hoạt động hiệu quả theo chức năng, nhiệm vụ. Hàng năm, cấp ủy các cấp cần tổ chức gặp mặt, biểu dương các DN làm tốt công tác xây dựng Đảng, khen thưởng các tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh./.

Lệ Quyên

Chia sẻ bài viết