Tiếng Việt | English

05/10/2015 - 11:02

Quảng bá du lịch VN trên mạng xã hội, Internet...

Xây dựng các trang web quảng bá điểm đến có chất lượng cao bằng nhiều ngôn ngữ, có khả năng tích hợp áp dụng phương thức doanh nghiệp tới khách hàng...là việc làm mới của ngành du lịch.

Du khách nước ngoài được hướng dẫn tra cứu thông tin du lịch tại một công ty du lịch ở TP.HCM - Ảnh: Thanh Tùng

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 4-10, ông Trần Hùng Việt, chủ tịch Hội đồng tư vấn du lịch VN (TAB), cho biết cơ quan này và Tổng cục Du lịch VN (VNAT) đang lựa chọn một trong ba công ty tư vấn nước ngoài để thực hiện các chương trình quảng bá xúc tiến du lịch VN trên mạng Internet.

Đây là một phần trong kế hoạch hợp tác tiếp thị du lịch VN được TAB vừa ký với VNAT để thực hiện những yêu cầu quảng bá du lịch VN trên các mạng xã hội, Internet...

Kế hoạch hợp tác giữa TAB và VNAT bao gồm xây dựng một thương hiệu hợp nhất để quảng bá tại các hội chợ du lịch quốc tế (Hội chợ du lịch quốc tế Berlin - ITB và Hội chợ du lịch thế giới - WTM), xây dựng chương trình ở triển lãm gây ấn tượng thể hiện được những nét đặc trưng, độc đáo của VN (ẩm thực, các chương trình biểu diễn nghệ thuật).

Xây dựng các trang web quảng bá điểm đến có chất lượng cao bằng nhiều ngôn ngữ, có khả năng tích hợp áp dụng phương thức doanh nghiệp tới khách hàng (B2C) và doanh nghiệp tới doanh nghiệp (B2B), marketing xã hội...

Trước đó, đại diện VNAT cho biết cơ quan này đã cùng dự án EU đầu tư clip 30 giây phát trên các kênh truyền hình quốc tế, một clip 5 phút và một clip 10 phút với các ngôn ngữ khác nhau để sử dụng trong nhiều hoạt động quảng bá xúc tiến ở các thị trường, hoạt động khác nhau.

Hiện clip 30 giây cơ bản hoàn thành, dự kiến công bố trong tuần này và sẽ tiến hành ký hợp đồng phát 300 lần trên kênh truyền hình Travel Channel của Anh./. 

Lê Nam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết