Tiếng Việt | English

23/10/2016 - 13:36

Quảng bá hình ảnh đất nước qua triển lãm ảnh Di sản Việt Nam 2016

Sáng 23/10, tại thành phố Phan Thiết (Bình Thuận), Tạp chí Vietnam Heritage (thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức triển lãm ảnh Di sản Việt Nam 2016.

Triển lãm ảnh thu hút đông đảo người xem. (Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN)

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2016 tập trung vào năm chủ đề, gồm một chủ đề đặc biệt là “Những dòng sông Việt Nam” và bốn chủ đề thiên nhiên, văn hóa vật thể, văn hóa phi vật, đời sống.

Ảnh dự thi được chia thành hai thể loại là ảnh đơn và ảnh bộ. Với chủ đề và thể loại ảnh phong phú đa dạng, các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên có cơ hội được thỏa sức tái hiện nét đẹp đất nước, con người Việt dưới nhiều góc nhìn độc đáo và đặc sắc.

Cuộc thi ảnh đưa những di sản của đất nước trở nên gần gũi hơn nữa với mỗi người Việt, góp phần quảng bá hình ảnh một đất nước Việt Nam hiền hòa, tươi đẹp ra toàn thế giới, đồng thời cũng là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của công tác bảo tồn với các di sản quan trọng của đất nước.

Theo Ban tổ chức, Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2016 đã nhận được 5.446 tác phẩm dự thi từ 507 tác giả, trong đó có 14 tác giả nước ngoài. Ban tổ chức chọn ra 100 ảnh tiêu biểu để tổ chức triển lãm tại thành phố Phan Thiết - địa điểm khởi đầu cuộc triển lãm tại bảy điểm của các tỉnh, thành trong cả nước từ nay đến đầu năm 2017.

Ông Hoàng Trung Thủy, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, cho biết ảnh dự thi năm nay được chụp trên khắp các vùng miền trên cả nước, rất sinh động, đặc biệt có những hình được chụp dưới đáy biển. Số lượng ảnh và tác giả dự thi nhiều hơn năm trước, chất lượng nghệ thuật của ảnh cao hơn, nội dung phong phú hơn, góc nhìn cũng rộng mở hơn. Chủ đề “Những dòng sông Việt Nam” mang đến cái nhìn phong phú với nhiều ảnh đa dạng, có nhiều cảnh sông chụp hùng vĩ, nên thơ; đặc biệt phong phú là ảnh chụp cuộc sống đời thường trên nhiều dòng sông ở khắp mọi miền đất nước.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam nhằm kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước phát hiện và chia sẻ những giá trị di sản thiên nhiên văn hóa Việt Nam cần gìn giữ, bảo tồn. Ban tổ chức cho biết, cuộc thi hướng đến số đông những người quan tâm và muốn truyền tải thông điệp bảo vệ Di sản thông qua những bức ảnh, không phân biệt nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay nghiệp dư.

Triển lãm ảnh Di sản Việt Nam tại thành phố Phan Thiết diễn ra đến 28/10. Theo chương trình, Lễ công bố và trao giải thưởng Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam tổ chức vào ngày 23/11 tại Thành phố Hồ Chí Minh./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích