Tiếng Việt | English

03/10/2016 - 21:35

Quang Hải chính thức giải nghệ: Tạm biệt người hùng AFF Cup 2008

Quang Hải nói lời chia tay bóng đá ở tuổi 31. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Tiền đạo Nguyễn Quang Hải của Than Quảng Ninh, một trong những người hùng Việt Nam ở AFF Cup 2008, đã chính thức chia tay đội bóng chủ quản và tạm biệt sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp sau V-League 2016.

Quang Hải dính chấn thương thoát vị đĩa đệm dai dẳng trong một hai năm trở lại đây. Ở tuổi 31, việc điều trị chấn thương của Quang Hải khá phức tạp vì anh đã lớn tuổi, khả năng hồi phục không còn được như xưa.

Tại V-League 2016, Quang Hải chỉ thi đấu đúng năm trận, trong đó có bốn lần vào sân từ ghế dự bị. Tổng thời gian ra sân của Quang Hải chỉ là 181 phút. Phần lớn mùa giải, Hải dành thời gian cho bệnh viện và các bác sỹ. Khi chưa dính chấn thương, Hải đã chơi 22 trận ở V-League mùa trước.

Chấn thương, những đóng góp hạn chế cho Than Quảng Ninh và tuổi tác đã khiến Quang Hải quyết định nói lời chia tay. Trận Than Quảng Ninh thắng Sanna Khánh Hòa 3-1 hôm 18/9 là lần cuối cùng Quang Hải thi đấu cho Quảng Ninh.

Tiền đạo người Khánh Hòa sinh ngày 1/11/1985. Anh khởi nghiệp cùng Khatoco Khánh Hòa trước khi chuyển sang chơi cho Navibank Sài Gòn, Hải Phòng và Than Quảng Ninh. Quang Hải cũng là một thành viên của tuyển Việt Nam đã giành chức vô địch AFF Cup 2008.

Đỉnh cao sự nghiệp của Quang Hải là bàn thắng quyết định ghi vào lưới Singapore ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2008. Chính pha lập công ấy đã đưa tuyển Việt Nam vào chung kết trong giải đấu mà chúng ta lên ngôi vô địch. Trong khoảng chục năm qua, Quang Hải cũng luôn được đánh giá là tiền đạo hàng đầu Việt Nam. Anh từng giành Vua phá lưới nội mùa 2010 với 13 bàn thắng, từng giữ kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá Việt Nam - chuyển từ Khánh Hòa tới Navibank Sài Gòn với giá 9 tỷ đồng./. 

Thùy Minh/Vietnam+

Chia sẻ bài viết