Tiếng Việt | English

23/12/2018 - 05:57

Quang Hải giành Quả bóng Vàng 2018 một cách thuyết phục

Không nằm ngoài dự đoán, Quang Hải đã là cái tên được xướng lên ở ngôi vị Quả bóng Vàng 2018 sau màn trình diễn thuyết phục trong năm qua.

Tối  22/12, tại Nhà hát VOH, Quận 1 diễn ra Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2018, do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức. Và không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Quang Hải đã là cái tên được xướng lên ở ngôi vị Quả bóng Vàng 2018 sau màn trình diễn thuyết phục trong năm qua.

Quang Hải nhận giải Quả bóng vàng Việt Nam 2018 một cách thuyết phục
Tiền vệ ngôi sao của ĐT Việt Nam và Hà Nội FC đã giành danh hiệu Quả bóng Vàng với số phiếu cách biệt so với những ứng viên còn lại. Quả bóng Bạc thuộc về tiền đạo Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương) và Phan Văn Đức (SLNA) giành Quả bóng Đồng.

Đây là những kết quả rất xứng đáng sau những gì mà những cái tên trên đã thể hiện trong năm 2018. Đặc biệt, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã thi đấu cực kì ấn tượng, là nhân tố chính đưa U23 Việt Nam vào chung kết U23 châu Á và Olympic Việt Nam giành hạng tư ASIAD 2018. Anh cũng đã thi đấu rất hay ở AFF Cup vừa qua khi cùng ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch và cá nhân Quang Hải cũng đã giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Nhận xét về Quang Hải, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn nói: "Tôi nghĩ năm nay Quang Hải đã thể hiện được những gì tốt nhất, sung sức nhất, vinh quang nhất và điểm rơi tốt nhất. Về cấp độ đội tuyển thì rõ ràng chúng ta thấy rồi những pha đi bóng, những đường chuyền, bàn thắng. Và ở cấp câu lạc bộ thì Quang Hải cũng là nòng cốt và chính vì vậy Quang Hải rất xứng đáng".

Cựu danh thủ Hồng Sơn không tiếc lời khen ngợi Quang Hải
Ở hạng mục Quả bóng Vàng nữ, cầu thủ Nguyễn Thị Tuyết Dung (Hà Nam) là người được xứng tên ở ngôi vị Quả bóng Vàng. Quả bóng Bạc và Đồng lần lượt thuộc về Huỳnh Như và Chương Thị Kiều (cùng của TP.HCM).

Quả bóng Vàng futsal năm nay được trao cho cầu thủ Vũ Quốc Hưng (Hải Phương Nam – Đại học Gia Định). Quả bóng Bạc và Đồng futsal lần lượt thuộc về Hồ Văn Ý và Phạm Đức Hòa (cùng của Thái Sơn Nam)

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao một số danh hiệu khác như Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất cho Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất thuộc về Nguyễn Thị Tuyết Ngân (TP.HCM), cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất cho tiền đạo Oseni (Hà Nội FC). Cầu thủ được yêu thích nhất thuộc về tiền đạo Nguyễn Công Phượng (HAGL)./.

Giải nam:

Quả Bóng Vàng: Nguyễn Quang Hải (Hà Nội)

Quả Bóng Bạc: Nguyễn Anh Đức (Becamex Bình Dương)

Quả Bóng Đồng: Phan Văn Đức (SLNA)

Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Đoàn Văn Hậu (Hà Nội)

Cầu thủ được yêu thích nhất: Nguyễn Công Phượng (HAGL)

Giải nữ:

Quả Bóng Vàng: Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam)

Quả Bóng Bạc: Huỳnh Như (TP HCM)

Quả Bóng Đồng: Chương Thị Kiều (TP HCM)

Giải dành cho Futsal:

Quả Bóng Vàng: Vũ Quốc Hưng (CLB Hải Phương Nam - ĐH Gia ĐỊnh)

Quả Bóng Bạc: Hồ Văn Ý (CLB Thái Sơn Nam)

Quả Bóng Đồng: Phạm Đức Hoà (CLB Thái Sơn Nam) 

Cầu thủ ngoại xuất sắc thuộc về Oseni Ganiyu Bolaji

(Nguồn: Người lao động)

Hà Khánh/VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết