Tiếng Việt | English

07/11/2019 - 23:40

Quang Hải 'khoác áo' CLB của Malaysia trên Wikipedia

Ngày 07/11, các CĐV Việt Nam đã có phen "ngã ngửa" khi trang Wikipedia tiếng Anh với nội dung về Nguyễn Quang Hải viết tiền vệ này đang khoác áo CLB Kedah FA (Giải vô địch Malaysia).

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải "khoác áo" CLB Kedah trên wikipedia. Ảnh: H.T

Ngay ở phần đầu thông tin về Nguyễn Quang Hải, wikipedia viết: "Nguyễn Quang Hải (born 12 April 1997 in Đông Anh, Hanoi) is a Vietnamese professional footballer who plays as an attacking midfielder for Kedah and Vietnam national football team"

Tạm dịch: "Nguyễn Quang Hải (sinh ngày 12/4/1997 tại Đông Anh, Hà Nội) là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, người đang chơi bóng ở vị trí tiền vệ tấn công cho Kedah và đội tuyển Việt Nam". 

Ở cột thông tin cần thiết bên góc phải của trang Wikipedia tiếp tục ghi CLB hiện tại của Quang Hải là Kedah, số áo 19. Tuy nhiên, về thời gian khoác áo CLB Kedah, wikipedia lại không ghi cụ thể.

Trang wikipedia ghi Quang Hải đang đá cho đội Kedah. Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, các CĐV Việt Nam nhanh chóng nhận ra đây chỉ là trò đùa. Có lẽ một CĐV nào đó đã sửa thông tin về về Quang Hải trên Wikipedia. Và không loại trừ đó là một CĐV bóng đá ở Malaysia.

Wikipedia là một bách khoa toàn thư tự do, là kết quả của sự cộng tác của chính những người đọc từ khắp nơi trên thế giới. 

Trang mạng này có tính chất wiki, có nghĩa là tất cả mọi người đều có thể sửa đổi ở bất cứ trang nào bằng cách bấm vào các liên kết “sửa đổi”, hoặc “sửa đổi trang này” (ngoại trừ các cá nhân bị tước quyền sửa đổi và những trang bị khóa).

Sau khi kết thúc mùa bóng 2019, tương lai của Quang Hải được xem là một trong những chủ đề được quan tâm nhất của bóng đá Việt Nam. Tiền vệ số 19 này được cho là được nhiều CLB ở Thái Lan, Nhật Bản và cả châu Âu quan tâm.

Do đó, mọi động tĩnh về tương lai của Quang Hải đều nhận được sự quan tâm của các CĐV Việt Nam./.

H.D/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết