Tiếng Việt | English

17/05/2019 - 10:53

Quang Hải tiết lộ 4 điều ông Park luôn nói với các cầu thủ khi ra sân

Chia sẻ về bí quyết để đội tuyển Việt Nam luôn tự tin thi đấu, đội trưởng U23 Việt Nam Nguyễn Quảng Hải cho biết, thầy Park luôn nói với các cầu thủ bốn điều trước khi ra sân.

Đội trưởng U23 Việt Nam Nguyễn Quang Hải (số 19) và các đồng đội luôn tự tin thi đấu mỗi khi ra sân. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)
Mới đây, đội trưởng U23 Việt Nam Nguyễn Quang Hải đã có những chia sẻ xúc động và màn giao lưu thú vị với những học sinh nhí của Trung tâm Anh ngữ Apax English.

Khởi đầu với giải đấu quy mô… xóm

Chia sẻ về hành trình đến với bóng đá chuyên nghiệp, Quang Hải cho biết mình khởi đầu tình yêu bóng đá bằng những giải đấu quy mô… xóm. Nhưng ngay từ những ngày là cậu bé đầu trần chân đất đá bóng, Hải đã bộc lộ năng khiếu và tình yêu với trái bóng ngày càng lớn dần. Năm 9 tuổi, Hải xin bố mẹ được đi ở tập trung học bóng đá chuyên nghiệp cùng các bạn.

“Ban đầu, bố mẹ không đồng ý vì không bố mẹ nào muốn xa con, lo con còn nhỏ, không biết ăn uống, ngủ nghỉ như thế nào. Nhưng khi nhìn thấy niềm đam mê của Hải với bóng đá thì bố mẹ đã yên tâm phần nào. Đó là quãng thời gian rất khó khăn với em khi phải xa gia đình, khi phải tự lập từ ăn uống, giặt quần áo,” Quang Hải chia sẻ.

Cũng theo Quang Hải, dù phải tự mình làm mọi việc nhưng đó vẫn chưa phải là khó khăn lớn nhất của cậu bé 9 tuổi, thử thách lớn nhất chính là nỗi nhớ nhà.

“Vì là lần đầu tiên xa gia đình nên hai tuần đầu em rất nhớ nhà, gọi điện về cho bố mẹ nhưng không dám khóc, sợ bố mẹ thấy con nhớ nhà lại thương, lại đến đón về không cho đi đá bóng nữa. Khi nói chuyện xong em mới khóc, em cảm thấy mình đã vượt qua được khó khăn đó,” Quang Hải xúc động kể.

Nguyễn Quang Hải trình diễn với trái bóng tại buổi giao lưu. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Bí quyết để dành chiến thắng

Tại buổi giao lưu, chia sẻ với các em học sinh về bí quyết để có thể vượt qua được những hạn chế của bản thân như vóc dáng nhỏ bé, lại phải thi đấu với các cầu thủ quốc tế cao to hơn, Quang Hải cho biết, bí quyết chính là sự tự tin.

“Khi ra sân thi đấu, Hải và các đồng đội cần sự tự tin và quyết tâm cao nhất. Trước khi thi đấu, huấn luyện viên trưởng, ông Park Hang Seo luôn truyền lửa cho học trò bằng cách nói với các cầu thủ rằng người Việt Nam, trước khi bước ra sân, chỉ cần ghi nhớ bốn điều: sự đoàn kết, quyết tâm; ý chí vươn lên vượt qua khó khăn; sự thông minh của người Việt Nam; điều quan trọng nhất là niềm tự hào dân tộc,” Quang Hải “bật mí”.

Cũng theo Quang Hải, chính việc được thi đấu ở một tập thể tốt, cùng đồng lòng để tạo nên chiến thắng đã giúp Hải tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân và nâng cao bản lĩnh qua từng trận đấu.

Đội trưởng U23 Việt Nam Nguyễn Quang Hải đã có những màn giao lưu vui vẻ và chia sẻ thú vị với các em học sinh. (Ảnh: PV/Vietnam+)
“Tuy nhiên, điều giúp đội tuyển được tiếp thêm động lực nhất là những người hâm mộ của bóng đá việt nam đã thúc đẩy tinh thần của các cầu thủ để mỗi khi ra sân thì nỗ lực hết mình, mang lại niềm vui cho tất cả mọi người,” đội trưởng U23 Việt Nam chia sẻ.

Trả lời câu hỏi của một học sinh về việc có ra nước ngoài thi đấu trong thời gian tới hay không, Quang Hải cho biết cho biết, đây cũng là câu hỏi mà Quả bóng vàng Việt Nam 2018 nhận được nhiều nhất trong thời gian qua.

Quang Hải cho biết, mỗi cầu thủ Việt Nam đều mang ước mơ được ra nước ngoài thi đấu và bản thân Hải cũng không ngoại lệ, luôn mơ ước một ngày nào đó được ra nước ngoài thi đấu để quảng bá hình ảnh con người Việt Nam, để bạn bè quốc tế thấy trình độ bóng đá của Việt Nam cũng rất tốt. "Hải mong rằng một ngày không xa sẽ có cơ hội đó,” Quang Hải nói./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết