Tiếng Việt | English

14/06/2019 - 04:47

Quảng Nam: Khánh thành ''Con đường thuyền thúng'' ở bãi biển Tam Thanh

Hơn 100 chiếc thuyền, thúng và 100 mái chèo được khoác những bức tranh nghệ thuật của các họa sỹ đến từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Nam đã ra mắt người xem dọc bãi biển Tam Thanh.

Khách du lịch tham quan Con đường thuyền thúng. (Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN)

Chiều 13/6, Ủy ban Nhân dân thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã khánh thành Dự án nghệ thuật trưng bày “Con đường thuyền thúng” tại làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh.

Hơn 100 chiếc thuyền, thúng và 100 mái chèo được khoác những bức tranh nghệ thuật của các họa sỹ đến từ Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Nam đã ra mắt người xem dọc bãi biển Tam Thanh.

Qua những nét cọ điêu luyện, các nghệ sỹ đã biến những chiếc thúng, con thuyền là phương tiện mưu sinh quen thuộc hằng ngày của người dân làng chài địa phương trở thành những tác phẩm hội họa sinh động, nhiều màu sắc, có sức hấp dẫn lôi cuốn.

Những tác phẩm hội họa tại đây được các nghệ sĩ vẽ bằng chất liệu sơn dầu với cách pha chế đặc biệt nhằm nâng cao tuổi thọ của tác phẩm khi trưng bày ngoài trời. Các tác phẩm trưng bày lần này thể hiện cảm nhận riêng của các họa sỹ về mảnh đất, văn hóa và cuộc sống của những ngư dân ven biển Quảng Nam.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Tam Kỳ Nguyễn Minh Nam cho biết những tác phẩm hội họa này sau khi được trưng bày dọc bãi biển Tam Thanh để phục vụ Festival Du lịch biển Tam Kỳ năm 2019 sẽ được chính quyền địa phương bảo quản, trưng bày tại Nhà văn hóa cộng động của thôn; hàng năm sẽ được tiếp tục bổ sung để xây dựng thành bộ sưu tập hội họa trên thuyền thúng độc đáo, phục vụ du lịch cộng đồng.

Làng chài ven biển Tam Thanh ở thành phố Tam Kỳ được biết đến như làng bích họa đầu tiên của Việt Nam và đang trở thành một điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn của tỉnh Quảng Nam; trung bình mỗi năm thu hút hàng ngàn lượt khách tới thăm quan, trải nghiệm./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết