Tiếng Việt | English

10/01/2019 - 20:38

Quảng Ninh: Giải cứu một phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc

Vào hồi 15 giờ ngày 10/1, tại vạch phân định cầu Bắc Luân (Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Quảng Ninh), Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã tiếp nhận một nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc được Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái phối hợp với Chi đội Công an Biên phòng thành phố Phòng Thành Cảng, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) giải cứu trước đó.

(Ảnh minh họa: Hồ Cầu/TTXVN)

Nạn nhân là T.T.K (sinh năm 1984, cư trú tại xã Thạch Bình, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa).

Trước đó, ngày 11/10/2018, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái nhận được đơn trình báo của anh T.H.L (là em trai của chị K.) báo tin vào ngày 9/9/2018, L và gia đình mất liên lạc với chị K. 

Đến 8 giờ 23 phút ngày 10/10/2018, chị K có chủ động liên lạc cho L qua mạng xã hội Zalo và cho biết ngày 3/9/2018, chị K đi từ Hà Nội lên Lạng Sơn để lấy hàng về bán. 

Trên đường đi, chị có quen một người phụ nữ lấy chồng Trung Quốc đang trên đường đưa chồng về quê chơi.

Trên đường đi, chị K nói chuyện với người phụ nữ này. Khi đến địa phận tỉnh Bắc Giang, chị K ngủ. Khi tỉnh dậy, chị K đã thấy mình ở bên Trung Quốc và bị mang đi bán với giá 10 vạn Nhân dân tệ. 

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của em trai chị K về việc chị K bị lừa bán sang Trung Quốc lấy chồng và hiện đang ở Kiều Đông, Hình Đài, Hà Bắc (Trung Quốc). 

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã gửi thư trao đổi với Chi đội Công an Biên phòng thành phố Phòng Thành Cảng, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) về việc phối hợp giải cứu chị.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau nhiều lần phối hợp, xác minh, lực lượng chức năng hai bên đã giải cứu thành công chị K và hoàn thiện hồ sơ vụ việc, đưa chị K về đoàn tụ với gia đình./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết